Kinh tế - Xã hội

CHIN-SU song hành cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam gìn giữ văn hóa ẩm thực Việt

L.T
Tác giả: L.T
Ngày 14/12, tại thành phố Đà Nẵng, lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung thuộc Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU. Đây là sự kiện thứ hai được tổ chức sau lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Bắc diễn ra vào tháng 3 tại Nam Định vừa qua.

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi VCCA nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Đề án hướng đến việc nâng cao kiến thức cho người dân về những món ẩm thực đặc sắc của các vùng miền; tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩm thực theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi Lễ (2)
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi lễ

Trong suốt sáu tháng triển khai đề án, Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Namtại khu vực miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương với hơn 150 món ẩm thực được đề cử bởi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, Các Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực hay Trung tâm xúc tiến du lịch của 19 tỉnh thành. Với 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị được đề cử cho thấy sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực miền Trung.

Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt
Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt

Trong khuôn khổ của Đề án, sự kiện Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trungđược tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU. Đây là nhãn hàng gia vị uy tín của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Consumer. Doanh nghiệp vinh dự là nhà đồng hành cùng VCCA từ những ngày đầu hình thành ý tưởng của Đề án. Ra mắt từ năm 2002, với hơn 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình. Vì vậy, lần này cùng đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Bên cạnh công tác sản xuất - kinh doanh, Masan Consumer luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc liên tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng. Đây cũng là trọng trách của các doanh nghiệp Hàng tiêu dùng thực phẩm trong hành trình cùng các Hiệp hội, cơ quan ban ngành để gìn giữ và phát huy văn hoá ẩm thực Việt”.

Khu trưng bày các sản phẩm CHIN-SU tại sự kiện
Khu trưng bày các sản phẩm CHIN-SU tại sự kiện

Trước đó, từ ngày 9-12/12, trong chuỗi sự kiện Ngày của Phở do báo Tuổi trẻ tổ chức tại quê hương của phở - Nam Định, CHIN-SU cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động, góp phần tái hiện một không gian phở xưa ấn tượng và ý nghĩa.

Ngày 22/12 sắp tới, tại khu du lịch Văn Thánh, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Nam thuộc dự án cũng sẽ được tổ chức. Sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn như quảng diễn, trải nghiệm những món ăn tiêu biểu của Việt Nam ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố năng động và là nơi tụ hội của tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

Các bạn trẻ có thể lướt qua bộ sưu tập ảnh dự thi cực mãn nhãn trong cuộc thi "Tìm kiếm Tam Thái Tử" được ...

Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4 Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4

Ngày 10/10, tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) phối hợp cùng Công an ...

Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh

Ngày 12/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022. Hai công ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm