![]() |
Mercedes Benz 300SL |
Không thể phủ nhận cho đến ngày nay, sức hút của những chiếc xe cổ chưa bao giờ giảm xuống. 5 điểm đặc biệt dưới đây có thể giải thích tại sao xe cổ lại được yêu thích đến vậy. Đây cũng là những điều mà các mẫu xe hiện đại ngày nay cần học hỏi từ “bậc tiền bối” sản xuất cách đây cả thế kỷ trước.
- Thiết kế đầy tâm huyết
Xe cổ ngày xưa không đề cao tính hiệu suất như ở hiện tại, nhưng mỗi bản thiết kế đều chứa nhiều tâm huyết của những kỹ sư làm ra nó. Điển hình như chiếc Mercedes Benz 300SL có thiết kế cửa xe dáng cánh chim hải âu – trở thành hình mẫu cho nhiều siêu xe sau này, mặc dù nó đã ra đời tận nhiều thập niên trước.
2. Màu sơn đa dạng và lạ mắt
So với những màu sơn quen thuộc xuất hiện trên các mẫu xe hiện đại ngày nay, rõ ràng “xế”cổ “chất chơi” hơn hẳn bởi sự đa dạng màu sắc ngoại thất. Những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô, các hãng sản xuất ưa chuộng sơn xe với các màu như vàng, xanh lá, tím, đỏ,... không cố định trong gam màu trung tính như hiện tại.
![]() |
McLaren M6 GT |
Ngày nay, để có một chiếc xe có màu sắc sặc sỡ như ý muốn, bạn chỉ có thể đem xe đến các hãng độ. Trong khi đó, một chiếc Volkswagen K70, McLaren M6 GT, Mercedes Benz 250c rất màu mè xuất hiện trên phố lại là điều bình thường vào những năm 70-80 của thế kỷ trước.
3.Kích thước xe không giới hạn
Đáp ứng nhu cầu về giảm tải sự ùn tắc giao thông, rất nhiều mẫu xe hiện đại với kích cỡ vừa phải được sản xuất ra hiện nay. Điều này hoàn toàn khác biệt thời xưa, khi mà giao thông vẫn chưa phức tạp, các nhà thiết kế xe hơi không ngần ngại tạo ra những mẫu xe có kích thước “khổng lồ”. Mercedes Benz 770 Grand Cabriolet, Cadillac Eldorado hay chiếc Bugatti Royale có chiều dài lên đến 6,3 mét chính là minh chứng hùng hồn nhất cho điều này.
![]() |
Bugatti Royale có chiều dài lên đến 6,3 mét |
4. Bánh xe được biến tấu để trở thành điểm nhấn đặc biệt
Trong thời gian đầu, bánh xe được thiết kế với căm xe làm bằng thép, nối với trục bánh xe và lốp xe được sơn trắng tạo điểm nhấn khác biệt cho xe. Đôi khi chỉ với một bộ bánh xe khác biệt, bạn đã sở hữu một chiếc xe đầy chất nghệ thuật và thu hút mọi ánh nhìn.
![]() |
Bánh xe được sơn màu trắng độc đáo |
5. Không có quá nhiều tính năng tự động
Xe cổ những năm 90 không hề được gắn các bộ cảm biến, thiết bị đo giống như những chiếc xe hiện đại. Chính vì thế, người lái xe phải tự tay thực hiện các thao tác bằng tay và chân, được trải nghiệm cảm giác làm chủ tốc độ và làm chủ mọi chuyển động, vận hành trên xe mà với những chiếc xe hiện đại ngày nay, bạn không thể có được.
![]() |
Bảng điều khiển xe cổ |
![]() Tính đến 7h sáng ngày 16/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 2 triệu người nhiễm virus corona ... |
![]() Chính phủ đã thông qua gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng cho hơn 20 triệu người khó khăn nhất trong đại dịch Covid ... |
![]() Theo BHXH Việt Nam, trong thời điểm dịch Covid-19, nếu không may bị thất nghiệp, người lao động nên đăng ký nhận trợ cấp thất ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
