Kinh tế - Xã hội

Vì sao xe Ford chạy động cơ 2.0 Bi-turbo nhanh hỏng

OFer: Doãn Vũ Hoàng
Lí giải về vấn đề xe Ford trang bị động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng, thành viên Doãn Vũ Hoàng của cộng đồng Otofun đã chỉ ra các nguyên nhân sau.

Dạo gần đây, nhiều chủ xe Ford than thở rằng ô tô của mình sử dụng động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng. Lí giải vấn đề này, thành viên của cộng đồng Otofun là Doãn Vũ Hoàng đã chỉ ra các nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho những chủ xe.

Giá Ford Ranger Raptor 2023 về Việt Nam dự kiến 1,329 tỷ đồng
Vì sao xe Ford dùng động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng

1. Lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ có vấn đề chính là vấn đề quan trọng nhất. Bởi đối với lọc gió "zin" phải vệ sinh thường xuyên và thay khi thấy nó bị đổi màu

Đối với lọc gió độ như K&N thì chất lượng tốt hơn zin nhiều. Vì loại lọc gió này cho lưu lượng gió qua nhiều hơn, cấu tạo là lọc ướt nên lọc bụi cũng sạch hơn. Nhưng có nhược điểm là nhanh bám bụi, khi bụi bám nhiều gây tắc cản trở lưu lượng gió. Lọc K&N là lọc có thể dùng suốt đời, có nghĩa là ko cần thay lọc, chỉ cần vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng thì nó lại như mới, chứ ko phải mua về là cứ thế dùng suốt đời.

Giá Ford Ranger Raptor 2023 về Việt Nam dự kiến 1,329 tỷ đồng
Vệ sinh lọc gió là việc rất quan trọng để giữ động cơ luôn hoạt động tốt

Vì thế các chủ xe Ford không vệ sinh lọc gió thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng "banh máy" sớm.

2. Nhớt máy

Nếu sử dụng nhớt 100% synthetic thì đúng 10.000km thay. Nếu sử dụng nhớt bán tổng hợp thì cứ 7000-8000km thay. Nếu sử dụng nhớt gốc khoáng thì đúng 5.000km là phải thay. Nhưng nhớt gốc khoáng thì ko có nhớt nào đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Ford.

Bởi Ford dùng tiêu chuẩn A5-B5 nên rất loảng để mang lại hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, ngược lại nó sẽ ko bảo vệ động cơ tốt như A3-B4. Tuỳ nhu cầu sử dụng mà chọn loại nhớt cho phù hợp, các gara hay các tiệm thay nhớt ko mấy ai hiểu sâu về nhớt để mà tư vấn cho đúng.

Giá Ford Ranger Raptor 2023 về Việt Nam dự kiến 1,329 tỷ đồng
Dầu nhớt cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ

Nhiều loại nhớt khuyến cáo chạy 15.000km hay 25.000km là đối với điều kiện thử nghiệm đường thông thoáng, một giờ họ có thể chạy cả 100km. Ở Việt Nam toàn đi phố một giờ chạy 20km thì áp dụng vào là "toang". Chưa kể các xe bây giờ hầu như đều có Turbo tăng áp, xe nào cũng hao hụt nhớt sau thời gian sử dụng kể cả xe mới.

Có nhiều ý kiến cho rằng do dùng nhớt loảng, rồi lắp đồ độ công suất như chip, ống turbo, pô độ nên banh máy. Nhưng xe Raptor của anh Doãn Vũ Hoàng sử dụng độ chả thiếu món nào trong combo trên, lắp Chip từ mấy năm nay, sử dụng lọc K&N từ khi mới mua xe, thay hết ống turbo và thay cả downpine ống pô mà 100.000km rồi đó có hề hấn gì. Đặc biệt chiếc Raptor này còn tham gia hầu hết các giải đua xe địa hình.

Nhưng về cơ bản anh Doãn Vũ Hoàng cũng thấy động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng và kém bền hơn các dòng khác nhiều, các chi tiết vật liệu như pittong, xéc măng cũng mềm chứ ko cứng chắc như các dòng khác.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm