Kinh tế - Xã hội

Tương lai của Mazda CX-5 đang bị đặt dấu chấm hỏi

Tùng Thiện
Tác giả: Tùng Thiện
Hãng xe Nhật Bản vừa cho biết hiện chưa có bất kỳ kế hoạch nâng cấp hay cho ra phiên bản mới nào dành cho Mazda CX-5.

Mazda CX-5 được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe Nhật Bản. Bởi doanh số của mẫu xe này luôn đứng top trên thị trường. Tại Việt Nam, trong năm 2022, Mazda CX-5 đạt con số ấn tượng 12.700 chiếc, xuất sắc đạt vị trí á quân phân khúc CUV cỡ C năm thứ hai liên tiếp, bỏ xa các đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage...

Tương lai của Mazda CX 5 đang bị đặt dấu chấm hỏi

Tính trên toàn cầu, Mazda CX-5 cũng là dòng xe bán chạy nhất năm 2022 trong dải sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản. Với 365.135 xe bán ra trên toàn cầu, doanh số Mazda CX-5 thậm chí còn gấp đôi á quân Mazda3 với chỉ 173.619 xe.

Mặc dù "đắt hàng" là vậy nhưng khi được hỏi về kế hoạch trong năm 2023 dành cho Mazda CX-5, Giám đốc phụ trách dòng sản phẩm này là Mitsuru Wakiie đã bất ngờ cho biết: " Tôi không rõ về việc có ra mắt (thế hệ mới) hay không và không thể cung cấp thêm thông tin gì." Điều này khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của Mazda CX-5. Liệu mẫu xe này có bị "khai tử" hay thay thế?

Tương lai của Mazda CX-5 đang bị đặt dấu chấm hỏi
Mazda CX-5 chưa có kế hoạch nâng cấp trong năm 2023

Tuy chưa có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về việc sẽ bị cho "bay màu" trên thị trường nhưng trường hợp Mazda6 thông báo chính thức ngừng kinh doanh tại Anh và Mỹ do sụt giảm doanh số cũng khiến nhiều người lo lắng cho số phận của Mazda CX-5. Đồng cảnh ngộ với Mazda CX-5 trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản còn có Mazda2 thế hệ thứ ba với 9 năm (2014-2023) chưa được nâng cấp. Nhưng nhiều người cho rằng việc "khai tử" mẫu xe đang bán chạy nhất là điều chắc chắn không xảy ra.

Việc ra mắt dải sản phẩm SUV hoàn toàn mới trong thời gian gần đây khiến nghi ngờ dần chuyển sang việc Mazda CX-5 có thể sẽ bị thay thế bởi Mazda CX-50. Bởi mẫu xe mới này vẫn sử dụng khung gầm và công nghệ cũ tương tự Mazda CX-5 nhưng kích thước lớn hơn và khoang cabin rộng hơn.

Tương lai của Mazda CX-5 đang bị đặt dấu chấm hỏi
Mazda CX-5 nhiều khả năng sẽ bị thay thế

Ngoài ra, năm 2022 chứng kiến sự ra mắt của mẫu CX-60 phát triển trên nền tảng dẫn động cầu sau mới, kết hợp với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng và hệ truyền động plug-in hybrid. Mới đây, Mazda CX-90 cũng đã được giới toàn cầu. Cuối năm 2023, Mazda CX-70 cũng đã được chốt lịch ra mắt và được dự đoán sẽ có những trang bị khá tương tự Mazda CX-50 và Mazda CX-5. Chính vì thế, việc chưa nâng cấp mẫu xe "best-seller" có thể do hãng Mazda đang lo ngại về việc ba mẫu xe CX-5, CX-50 và CX-70 sẽ dẫm chân lên nhau.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm