Theo đó, sẽ có 24 chiếc Toyota Alphard đã bán ra tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi để kiểm tra hoặc thay thế dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2. Những xe bị lỗi được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản, từ ngày 19/8/2019 đến ngày 6/9/2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối nguyên chiếc.
Theo Cục Đăng kiểm trên những xe bị ảnh hưởng, khi xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 có thể không giữ cơ thể người đúng cách dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng. Nguyên nhân được xác định là trên các xe này sử dụng dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai nhưng 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác và đúng cách.
![]() |
Cho đến thời điểm hiện tại Toyota Việt Nam chưa nhận được báo cáo liên quan đến phản ánh về lỗi này trên các xe đang sử dụng tại Việt Nam nhưng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng đưa xe đến các đại lý để được kiểm tra và xử lý.
Chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard bắt đầu từ ngày 17/1/2020 và kéo dài đến hết ngày 17/1/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng từ 1 - 13 giờ/xe và được thực hiện miễn phí.
Toyota Alphard hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 4,038 tỷ đồng.
![]() Trong 10 năm làm báo, tôi từng chứng kiến nhiều cảnh đời khổ cực, bi đát, nhưng thú thật chưa bao giờ có một gia ... |
![]() Giữa những ngày ai ai cũng lo ngại Covid-19, thậm chí là không ngại truyền tai nhau những câu chuyện "ly kỳ" về người trong ... |
![]() Người nhiễm Covid-19 thường có triệu chứng ho, sốt, khó thở… nếu không được điều trị có thể bị viêm phổi nặng, suy hô hấp ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
