Kinh tế - Xã hội

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
Năm 2021, phân khúc A chứng kiến sự vượt trội của VinFast Fadil khi đạt doanh số 24.218 xe bán ra, Hyundai Grand i10 giảm 5.837 xe xuống mức 11.732 xe.

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

Tại Việt Nam, xe hạng A vẫn là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều người nhờ giá cả dễ tiếp cận. Năm 2021 vừa qua ghi nhận một năm có nhiều dấn ấn đáng chú ý trong phân khúc xe hạng A.

Về doanh số bán hàng, VinFast Fadil tiếp tục bứt phá và vững vàng ngôi đầu phân khúc và toàn thị trường. Theo đó, mẫu xe Việt ghi nhận doanh số 24.128 xe bán ra trên toàn quốc. Con số này tăng tới 6.112 xe so với năm 2020, tương đương 33,9%. Mẫu xe này nhờ đó cũng chiếm tới 53,47% toàn phân khúc.

MẪU XE

DOANH SỐ 2020

(chiếc)

DOANH SỐ 2021

(chiếc)

THAY ĐỔI

(chiếc)

THỊ PHẦN

VinFast Fadil 18.016 24.128 +6.112 53,47%
Hyundai Grand i10 17.569 11.732 -5.837 26,00%
Kia Morning 6.228 3.094 -2.324 8,65%
Honda Brio 2.906 2.870 -36 6,36%
Toyota Wigo 2.561 2.492 -69 5,52%

Ở vị trí thứ hai, Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số 11.732 xe bán ra. So với năm 2020, con số này giảm 5.837 xe so với năm 2020, tương đương 33,2%. Năm 2021 cũng đánh dấu sự xuất hiện của chiếc Grand i10 hoàn toàn mới. Với sự thay đổi về ngoại hình cũng như những trang bị tiện nghi, mẫu xe này được hứa hẹn sẽ có những khởi sắc trong năm 2022.

Kia Morning tiếp tục giữ vị trí thứ ba về doanh số bán hàng trong năm 2021. Mẫu xe này ghi nhận 3.094 xe bán ra, giảm 2.324 xe so với năm 2020. Điều này cũng giúp Kia Morning giữ 8,65% thị phần phân khúc A trong năm 2021. Hai mẫu xe còn lại là Honda Brio bán được 2.870 xe, giảm 36 xe; Toyota Wigo bán được 2.492 xe, giảm 69 xe.

Tính toàn phân khúc, tổng doanh số bán hàng của 5 mẫu xe này là 44.316 xe. Con số này giảm 2.964 xe so với 47.280 xe hồi năm 2020. Nhiều người cho rằng, lý do của việc này là sự ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 khi hầu hết khách hàng phân khúc A thường có thu nhập vừa phải. Sự xuất hiện của dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến thu nhập cũng như kế hoạch chi tiêu của phân khúc khách hàng này.

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm