Kinh tế - Xã hội

Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh nghiêm khắc các tour giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ

Công Thụ (T.H)
Tác giả: Công Thụ (T.H)
Mặc dù chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" được đánh giá cao trong hoạt động kích cầu du lịch nhưng vẫn xuất hiện tình trạng tiêu cực, chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Tổng cục Du lịch yêu cầu nghiêm khắc chấn chỉnh vấn đề này.
tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu
Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân - Ảnh minh họa

Trong công văn mới đây gửi sở quản lý du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đánh giá chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ hầu hết địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Lượng khách du lịch nội địa có sự tăng trưởng, hoạt động du lịch tại các địa phương dần phục hồi.

tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu
Một số doanh nghiệp giảm giá để thu hút du khách nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ - Ảnh minh họa: Quỳnh Danh

Tuy nhiên, một số du khách và công ty lữ hành phản ánh trường hợp doanh nghiệp du lịch, lưu trú, vận tải, nhà hàng... bỏ đi một số dịch vụ trong gói sản phẩm chung để giảm giá thành nhằm kích cầu, nhưng không thông tin rõ ràng cho khách hàng, xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Thậm chí, cơ sở lưu trú không đảm bảo đúng chất lượng dịch vụ như hạng sao được công nhận.

tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu
Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch cung cấp các dịch vụ kém chất lượng - Ảnh minh họa: Viettravel

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành nhằm xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, hoặc cung cấp các dịch vụ kém chất lượng.

tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu
Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, thực hiện đúng cam kết với du khách - Ảnh minh họa: Wiki Travel

Theo đó, sở du lịch các địa phương cần chịu trách nhiệm chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển, nhà hàng bổ sung nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả bộ phận nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ du khách.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, các địa phương, điểm du lịch được yêu cầu đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết giữa các bên và với du khách.

tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu Đà Nẵng: Tuyến đường nối các điểm du lịch ngập rác thải xây dựng

Nhếch nhác, cỏ lau mọc um tùm, dày kín con lươn cùng rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng xuất hiện khắp nơi khiến ...

tong cuc du lich yeu cau chan chinh nghiem khac cac tour giam gia nhung cat bot dich vu Gợi ý hành trình khám phá Sa Pa xịn xò trong mùa kích cầu

Giữa cái nắng lên tới gần 50 độ ngoài trời ở Hà Nội những ngày này, và vô vàn các lựa chọn kích cầu du lịch, ...

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm