Kinh tế - Xã hội
PVOIL VOC 2021:

Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được "bài tủ"

News Otofun
Tác giả: News Otofun
Thay vì khối gỗ tròn như năm ngoái, chướng ngại vật tại đường đua số 6 năm nay là hai cống thoát nước vuông có kích thước 2,2m x 2,2m x 1,5m.

Chỉ còn ba ngày nữa, Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) sẽ chính thức khai mạc. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị cho giải đang được gấp rút hoàn thiện. Một trong những hạng mục được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại chính là tiến độ thi công các đường thi.

Theo thông báo từ Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021, tại đường thi số 6 dành cho hạng Mở rộng, các hố và các mô đất được giữ nguyên so với năm ngoái, sự thay đổi duy nhất nằm ở chướng ngại vật.

Năm nay, khối gỗ tròn sẽ được thay thế bằng hai ống cống thoát nước vuông có kích thước cao 2,2m, rộng 2,2m và dài 1.5m. Hai ống cống này sẽ được lắp đặt vào nhau để đạt đủ bề rộng mặt đường là 3m.

Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thi công đường thi số 6 tại PVOIL VOC 2021

Theo ông Ngô Việt Hưng (Hưng Noza), Trưởng Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021, với đặc thù là đua ô tô địa hình, để mang lại sự hấp dẫn cho mỗi mùa thi, mỗi năm Ban thiết kế & Thi công đường đua thường có những thay đổi về thiết kế đường thi.

Với sự thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6, các đội đua sẽ phải thận trọng hơn vì bê tông cứng, có khả năng làm hỏng các bộ phận nằm dưới gầm xe. Chướng ngại vật như gỗ thì mềm nhưng trơn hơn, còn bê tông thì lại có độ bám tốt hơn giúp cho các tay đua dễ đặt bánh và di chuyển trên bề mặt.

"Đây chính là các yếu tố tạo nên sự khác biệt, giúp các tay đua không dùng được "bài tủ" mà cần phải sáng tạo hơn. Về phía khán giả cũng sẽ được thấy sự bất ngờ về kết quả", ông Hưng chia sẻ.

Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021

Như mọi năm, đường đua thứ 6 thường là "sàn đấu" hấp dẫn và thu hút lượng khán giả theo dõi trực tiếp nhiều nhất. Được đánh giá là bài thi khó nhất trong các kỳ VOC, sự đổi mới trong việc tạo ra độ khó, độ mới lạ tại đường đua 6 luôn được Ban thiết kế & Thi công đường đua đặt ra đầu tiên khi tìm ý tưởng, vật liệu và tìm các nhà cung cấp. Sau đó lên phương án vận chuyển lắp đặt. Đây là đường đua có nhiều thách thức về mặt kỹ thuật.

Theo Ban tổ chức, quá trình vận chuyển hai ống cống thoát nước và lắp đặt tại đường đua số 6 đã hoàn thành vào chiều tối ngày 7/12.

Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm