Kinh tế - Xã hội

Tesla kiện ngược lại khách hàng sau khi bị tòa xử thua

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Được tòa xử thắng kiện nhưng chủ xe Tesla tại Trung Quốc đã bị hãng kiện ngược lại vì gây tổn thất nặng nề tới thương hiệu.

Mới đây, Tesla tiếp tục dính vào một vụ kiện tụng với khách hàng Trung Quốc. Đáng chú ý, sau khi tòa đưa ra phán quyết hãng phải chịu thua và đền bù cho bên nguyên đơn, Tesla quyết định kiện ngược lại người này. Ngày 27/9, ban pháp lý hãng cho biết khách hàng trên đã liên tục bày tỏ quan điểm và ý kiến vô căn cứ trong những vụ tranh chấp liên quan tới Tesla trên nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, "một số nội dung có thể gây hiểu lầm đối với người dùng mạng".

Theo tìm hiểu, khách hàng đang bị Tesla kiện ngược lại là ông Han Chao. Người đàn ông này đã chia sẻ trên Weibo rằng mình bị Tesla kiện, yêu cầu xin lỗi công khai đồng thời đòi bồi thường hơn 5 triệu nhân dân tệ (781.000 USD). Ngay sau khi đơn kiện được gửi lên tòa án, Han thấy tài khoản ngân hàng đã bị đóng băng.

Tesla kiện ngược lại khách hàng sau khi bị tòa xử thua
Tesla dính liên hoàn phốt tại Trung Quốc

Thực chất, giữa Han và Tesla từng có kiện cáo từ trước, và nguyên đơn là Han. Vào tháng 6/2019, Han mua từ website của Tesla một chiếc Model S P86 sedan cũ có giấy chứng nhận của hãng xe Mỹ. Nhân viên bán hàng cho Han biết trước khi mua rằng xe không gặp tai nạn lớn, không bong tróc, không cháy cũng như không có thiệt hại gì về kết cấu. Tuy nhiên, sau khi mua, chiếc xe thường xuyên gặp trục trặc. Han đã phải nhờ một cửa hàng bên thứ ba kiểm tra. Ở đó, các thợ máy tìm thấy bằng chứng xe đã bị sửa chữa khá nhiều, bao gồm cả việc thay thế hoàn toàn trụ C.

Han đã kiện Tesla về tội gian lận trong bán hàng. Trong vụ kiện, Tesla đã cung cấp tài liệu cho thấy Model S đã bị va chạm chỉ vài tháng trước khi Han mua. Một tòa án ở Trung Quốc đã kết luận Tesla có tội, yêu cầu hãng trả lại 58.800 USD tiền mua xe cho Han trong vòng 10 ngày, và bồi thường 176.000 USD theo luật bảo vệ người tiêu dùng. Tesla đã kháng cáo phán quyết, nhưng tòa án kiên quyết rằng Tesla đã sai.

Vụ việc chưa lắng xuống thì ngày 17/9 vừa qua, Han tiết lộ trên tài khoản mạng xã hội một số chi tiết về vụ kiện, rằng tòa án nhận thấy Tesla đã hành động một cách gian lận. Đúng 10 ngày sau, Tesla kiện Han về tội xâm hại danh tiếng, gây tổn hại tới thương hiệu.

Tesla kiện ngược lại khách hàng sau khi bị tòa xử thua
Han chia sẻ câu chuyện của mình trên Weibo và bị Tesla kiện

Về phía mình, Han cho rằng những bình luận về Tesla hoàn toàn không có vấn đề gì, bởi vụ kiện của Han với hãng vốn đã được xác minh và đã có phán quyết của tòa án, rằng hãng đã thua kiện.

"Ý của ông (nói về Tesla - PV) là dù ông cần bồi thường cho tôi hơn 1 triệu tệ, dù tôi là người bị hại, tôi cũng không được phép nói xấu ông và cần phải trả giá đến 5 triệu tệ vì điều này sao?", Han công khai phàn nàn trên trang cá nhân, theo South China Morning Post.

Ba tháng gặp

Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với những rắc rối tại Trung Quốc. Căng thẳng giữa Tesla và người tiêu dùng bắt đầu bùng phát vào tháng 4 năm nay. Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, một nữ khách hàng leo lên nóc chiếc Model 3 đang trưng bày để phản đối lỗi phanh xe Tesla. Theo người này, hệ thống phanh trên chiếc Tesla Model 3 bị hỏng dẫn đến vụ tai nạn làm 4 thành viên trong gia đình cô bị thương nghiêm trọng.

Theo finance.eastmoney.com

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm