Tay đua gymkhana Nguyễn Ngọc Trung: "Tôi muốn tham gia để chia sẻ đam mê motorsport"
Kinh tế - Xã hội

Tay đua gymkhana Nguyễn Ngọc Trung: "Tôi muốn tham gia để chia sẻ đam mê motorsport"

Tùng Thiện
Tác giả: Tùng Thiện
Là một tay đua gymkhana nổi tiếng, từng đoạt nhiều giải thưởng, anh Nguyễn Ngọc Trung cho biết mục tiêu chính khi tham gia giải đua lần này là để chia sẻ đam mê motorsport của mình tới các anh em.
Tay đua gynkhana Nguyễn Ngọc Trung: "Tôi muốn tham gia để chia sẻ đam mê motorsport"
Anh Nguyễn Ngọc Trung là một tay đua gymkhana lão làng, đã quá nổi tiếng trong giới motorsport.

Nhắc tới anh Nguyễn Ngọc Trung thì chắc hẳn không ai trong giới motorsport còn xa lạ. Anh đã tham gia hơn chục giải đua gymkhana. Có thể nói là gần như tất cả các giải đua gymkhana được tổ chức tại Việt Nam. Thành tích tốt nhất của anh là vô địch giải đua được tổ chức vào năm 2021, tại trường đua F1 Mỹ Đình cùng với chiếc Scirocco 2.0.

Tay đua gynkhana Nguyễn Ngọc Trung: "Tôi muốn tham gia để chia sẻ đam mê motorsport"
Chiếc xe cùng anh Trung vượt qua nhiều đối thủ mạnh, để lên ngôi vô địch vào năm 2021.

Tuy nhiên, đến với giải đua lần này tại Hạ Long, anh lại chọn chiếc xe thi đấu là BMW E46. Anh đã cải tiến lại chiếc xe này để có thể đua được cả gymkhana và trình diễn được cả drift. Anh Trung cho biết chiếc xe BMW E46 này là xe dẫn động cầu sau, có thể sử dụng được nhiều kỹ thuật khi chạy gymkhana, sẽ có ưu thế lớn khi thi đấu.

Đến với Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024, anh Trung không bày tỏ tham vọng giành chức vô địch. Thay vào đó, anh muốn truyền lửa, lan tỏa đam mê motorsport của Hanoi Drift Club tới tất cả những người đã và đang yêu thích bộ môn này. Hơn nữa, anh Trung mong muốn truyền lại kinh nghiệm thi đấu của mình cho anh em bạn bè cùng đam mê. "Hiện mình đã quá già để chơi motorsport rồi", anh Trung chia sẻ.

đua gymkhanađua gymkhana

Anh Trung cho biết "Kỹ năng khó luyện nhất khi thi đấu gymkhana là chạy số 8 gọn gàng với racing line tốt để có thời gian tốt nhất và kỹ thuật khi donut về đích. Ngoài kỹ thuật chạy xe, còn phải có yếu tố tâm lý tốt và khả năng nhớ đường đi khi chạy xe tốc độ cao".

"Từ năm 2023 đến nay, mình đã chuyển sang luyện tập drift vì bộ môn này đòi hỏi kỹ thuật tốt hơn và đem lại nhiều cảm xúc cho người lái hơn. Drift thiên về tính biểu diễn và khả năng kiểm soát được xe một cách hoàn hảo. Đối với bất kỳ một người nào có niềm đam mê với xe thì kỹ thuật drift luôn là một điều thử thách cả về kỹ năng điều khiển và cả một tinh thần thép, để cùng nhau trải nghiệm cảm giác tốc độ và phô diễn kỹ thuật drift", anh Trung tâm sự.

Tại lễ khai mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024, anh Trung và các đồng đội tại Hanoi Drift Club cũng sẽ có một màn biểu diễn drift mãn nhãn dành cho các khán giả.

Tay đua gynkhana Nguyễn Ngọc Trung: "Tôi muốn tham gia để chia sẻ đam mê motorsport"
Anh Trung đang dần chuyển sang bộ môn drift.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm