Kinh tế - Xã hội

Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR”

PV
Tác giả: PV
Nhằm kêu gọi nhân viên chung tay vì cộng đồng một cách nhanh chóng và thuận tiện, từ năm 2019, Samsung Việt Nam đã đưa ra sáng kiến lắp đặt mô hình cây quẹt thẻ quyên góp và được đặt tên là “Ki ốt CSR” (CSR – trách nhiệm xã hội).
Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR”
Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ cho các em nhỏ trong dự án "Con đường ước mơ".

Mô hình quyên góp đặc biệt

"Ki ốt CSR" được triển khai dưới hình thức liên kết phần mềm tự động đếm số lượt quyên góp. Hằng tháng, màn hình hiển thị tại "Ki ốt CSR" sẽ đăng lên thông tin, hình ảnh của các trường hợp cần hỗ trợ để kêu gọi, vận động cán bộ, nhân viên quyên góp ủng hộ bằng cách quẹt thẻ nhân viên. Thông qua mô hình này, nhiều chương trình CSR có ý nghĩa đã được Samsung triển khai mang lại nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Mới đây, nằm trong các chuỗi các hoạt động tháng 6 với chủ đề "Tháng Gia đình", Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh đã triển khai chương trình “Cặp lá yêu thương” nhằm kêu gọi quyên góp hỗ trợ các em nhỏ là con em nhân viên Samsung và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn. Chương trình sẽ diễn ra hằng tháng, mỗi tháng dự kiến sẽ kêu gọi ủng hộ cho hai em nhỏ với mức gây quỹ tối thiểu 30 triệu đồng/em.

Trước đó, từ năm 2019, Samsung Bắc Ninh cũng đã triển khai chương trình "Trái tim ấm áp" nhằm ủng hộ các nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong công ty, cùng nhiều chương trình khác với tổng số tiền đã quyên góp từ khi bắt đầu chương trình 1,8 tỷ đồng.

Cùng Samsung Bắc Ninh, trong chương trình Phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Thái Nguyên, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cũng vừa trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ cho các em nhỏ trong dự án "Con đường ước mơ" – dự án nhằm hỗ trợ cho những trẻ em dưới 15 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc các bệnh đặc biệt, hiếm gặp và cần sự hỗ trợ kịp thời để cải thiện tình trạng sức khỏe; qua đó giúp các em có được cơ hội học tập và chăm sóc tốt hơn. Bắt đầu từ năm 2019, sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay, dự án đã trao hỗ trợ cho 24 trẻ với tổng số tiền quyên góp là hơn 2,3 tỷ đồng (trung bình mỗi trẻ em được ủng hộ 96 triệu đồng).

Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR”
Nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đang vận hành các cây CSR đặt tại khuôn viên, nhà ăn trong công ty.

Lan toả văn hoá sẻ chia

“Cặp lá yêu thương” và “Con đường ước mơ” chỉ là 2 trong số rất nhiều chương trình quyên góp vì cộng đồng thông qua hình thức quẹt thẻ tại "Ki ốt CSR" Samsung. Từ lâu, tại các nhà máy của Samsung Việt Nam, các "Ki ốt CSR" này đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của những tấm lòng nhân ái. Từ đây, các nhân viên Samsung có thể dễ dàng trao yêu thương và lan toả những nghĩa cử cao đẹp của mình.

“Trong cuộc sống và công việc tôi được mọi người giúp đỡ rất nhiều, tôi cũng muốn lan toả sự giúp đỡ ấy tới các em nhỏ là những mầm non tương lai của đất nước để các em cũng được hỗ trợ kịp thời, có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục cố gắng” – anh Đinh Văn Quang (nhân viên tại Samsung Bắc Ninh – SEV) chia sẻ.

Anh Trần Xuân Tùng (nhân viên tại Samsung Thái Nguyên – SEVT) cho biết: “Thao tác quẹt thẻ nhanh chóng tiện lợi tại các "Ki ốt CSR" giúp chúng tôi dễ dàng tham gia ủng hộ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn một cách thường xuyên. Tôi hy vọng rằng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho nhiều người”.

Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR”

Hiện nay, nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đang vận hành các cây CSR đặt tại khuôn viên, nhà ăn trong công ty. Từ năm 2019 đến nay, thông qua các "Ki ốt CSR", nhân viên Samsung Việt Nam đã quyên góp hơn 5 tỷ đồng ủng hộ nhiều chương trình ý nghĩa: chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, ủng hộ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài Công ty…

Cùng với các chương trình quyên góp ủng hộ thông qua "Ki ốt CSR", Samsung Việt Nam vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng khác: ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng "Ngôi trường Hy vọng" tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn; Chương trình hiến máu “Chung dòng máu Việt”; ủng hộ đồng bào lũ lụt; trao tặng học bổng Samsung cho học sinh nghèo vượt khó…

Đại tướng Tô Lâm tặng quà công nhân, lao động Samsung Việt Nam Thái Nguyên Đại tướng Tô Lâm tặng quà công nhân, lao động Samsung Việt Nam Thái Nguyên

Tại buổi làm việc, chúc Tết, trao quà công nhân, lao động, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ ...

Để người lao động hào hứng quay trở lại làm việc sau Tết Để người lao động hào hứng quay trở lại làm việc sau Tết

Sau Tết, câu chuyện thu hút lao động trở lại làm việc là một bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Với Samsung thì dường ...

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhìn từ câu chuyện đào tạo của doanh nghiệp Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhìn từ câu chuyện đào tạo của doanh nghiệp

Trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch như hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực được xem là yếu ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm