Kinh tế - Xã hội

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành Ô tô

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
Smart Web 5.0 xây dựng bởi Bizfly được kỳ vọng sẽ giúp các đại lý ô tô và khách hàng có thể thực hiện mua bán xe online với đầy đủ những công cụ tiện lợi nhất.

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô

Hôm nay (30/6), Sự kiện ra mắt trọn bộ Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 được tổ chức tại Hà Nội. Đây được kỳ vọng sẽ là giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô trong tương lai gần.

Tham gia này có sự xuất hiện của các diễn giả, các chuyên gia hàng đầu về nội dung số chuyên về ngành ô tô hiện nay cũng như đông đảo các chủ đại lý, showroom phân phối ô tô tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 hướng đến việc kinh doanh và mua bán xe online dành cho các doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí thời gian, nhưng vẫn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời đại công nghiệp 4.0. Xu hướng này sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam, và đặc biệt được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 khi người dân không thể ra khỏi nhà.

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô
Bà Nga Nguyễn – Giám đốc Marketing Bizfly

Phát biểu khai mạc, bà Nga Nguyễn – giám đốc Marketing của Bizfly nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thời kỳ hậu Covid. Không nằm ngoài xu hướng đó, chuyển đổi số là cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ nói chung và ngành ô tô nói riêng, nếu không muốn giảm sút doanh số bán hàng.

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Đăng Việt - Trưởng ban Nội dung cổng thông tin điện tử chuyên biệt về ô tô xe máy Autopro.com.vn cho biết: “Thị trường ô tô trực tuyến bùng nổ trên toàn cầu, nhưng chỉ mới chớm nở tại Việt Nam”

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô
Ông Nguyễn Đăng Việt - Trưởng ban Nội dung AutoPro

Để chứng minh cho nhận định trên, ông Việt đã đưa ra nhiều con số biết nói: Frost & Sullivan ước tính, có gần 825.000 xe mới được bán ra dưới hình thức trực tuyến trên toàn cầu vào năm 2019, đến năm 2025, con số này sẽ là 6 triệu xe; Forbes cho biết, 66% doanh số của Tesla đến từ bán hàng trực tuyến, tức là khách hàng thanh toán mua xe mà không cần đến đại lý; Theo Allied Market Research, thị trường mua ô tô trực tuyến toàn cầu được định giá 247,93 tỷ USD vào năm 2020, và dự kiến đạt 722,79 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 12,2%, từ 2021 đến 2030; Theo Alan Haig, Chủ tịch của Haig Partners, gần 30% doanh số bán ô tô mới ở Mỹ trong năm 2020 được bán dưới dạng trực tuyến. Trước đại dịch, con số này chưa tới 2%;…

Cũng tại sự kiện này, những thống kê cho thấy một vài hãng xe ô tô tại Việt Nam bắt đầu triển khai mô hình mua sắm online. VinFast, Mercedes-Benz là những cái tên đi đầu trong việc này, bắt đầu xuất hiện vào khoảng đầu năm 2021. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản, màu sắc, cấu hình xe online. Sau đó, website sẽ gợi ý các showroom ở gần khu vực người dùng sinh sống để có thể tiến hành các thủ tục về hợp đồng, mua bán tiếp theo. Tiên tiến hơn, Hyundai cho phép khách hàng có thể đặt hàng và thanh toán trực tuyến đối với mẫu xe SantaFe kể từ tháng 6/2021.

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô

Tiếp tục mở ra cơ hội cho ngành kinh doanh ô tô trực tiếp, bà Nguyễn Thị Nga đưa ra cho sự kiện những con số ấn tượng: 63% người tiêu dùng ô tô đang cân nhắc mua ô tô trực tuyến trong vòng 5 năm tới; 51% người tiêu dùng mua ô tô đã qua kênh trực tuyến; 64% người tiêu dùng ước tính trải nghiệm quan trọng hơn giá khi mua trực tuyến; 6 triệu lượt mua ô tô online vào năm 2025.

Đặc biệt, sự kiện này có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Web Solution, Bizfly. Với nền tảng tốt về công nghệ, ông Dũng cho biết webtsite do ông cùng các cộng sự sẽ có giao diện hiện đại, tập trung vào trải nghiệm người dùng; thúc đẩy bán hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi; hoạt động chăm sóc, khai thác dữ liệu khách hàng; hạ tầng ổn định.

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô

Bà Huyền Dư - Giám đốc Kinh doanh Bizfly – khẳng định: “Nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh online và offline là điều cần thiết để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng cảm xúc và hành vi mua hàng.”

Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý sẽ quyết bài toán về quản lý dữ liệu khách hàng; qua đó đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc.

"Lễ ra mắt trọn bộ giải pháp xây dựng website & Quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô: Giải pháp Smartweb Auto 5.0" mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc, thiết lập quan hệ và mở rộng đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với nhu cầu thị trường và tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ ô tô.

Công đoàn ngành NN&PTNT Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để cảm ơn NLĐ Công đoàn ngành NN&PTNT Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để cảm ơn NLĐ

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực, ...

Hội Nội thất ô tô Việt Nam tổ chức giải bóng đá cho các thành viên Hội Nội thất ô tô Việt Nam tổ chức giải bóng đá cho các thành viên

Giải bóng đá Hội Nội thất ô tô Việt Nam thu hút 16 đội bóng tham gia, với mục đích nâng cao tinh thần thể ...

“Bắt sóng” xu hướng nội thất ô tô cùng sự kiện ngành lớn nhất 2022 “Bắt sóng” xu hướng nội thất ô tô cùng sự kiện ngành lớn nhất 2022

VietNam Automotive Event - Sự kiện ngành nội thất ô tô Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm