Kinh tế - Xã hội

Quản lý thị trường vào cuộc sau nghi vấn thời trang giả danh xuất xứ

Phương Linh(t.h)
Tác giả: Phương Linh(t.h)
Đại diện Cục Quản lý Thị trường Hà Nội sẽ vào cuộc rà soát, kiểm tra kho hàng của các nhãn hiệu thường trang bị phản ánh gian lận xuất xứ.
quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu
Kho hàng vừa bị lực lượng QLTT Hà Nội bắt giữ vì gian lận xuất xứ nguồn gốc.

Ông Trịnh Bá Quang, đại diện Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, đơn vị này nhận được phản ánh từ báo chí về thương hiệu thời trang Seven.AM có nhập thêm hàng Trung Quốc, thay đổi nhãn mác từ Trung Quốc thành Made in Vietnam trên một số sản phẩm. Ngay từ cuối tuần trước, trước chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành khảo sát địa bàn, nắm bắt thông tin về chuỗi thương hiệu thời trang này.

Sáng nay (11/11), Cục QLTT Hà Nội chỉ đạo Đội QLTT số 14 chia thành 5 tổ kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.AM trên địa bàn Hà Nội gồm: 146-148 Tôn Đức Thắng, 11 Kim Đồng, 146 Thái Hà, 135 Trần Phú (Hà Đông), 506 Nguyễn Văn Cừ.

"Để có kết luận chính xác, việc thanh, kiểm tra cần tiến hành cẩn thận”, theo đại diện Cục Quản lý Thị trường Hà Nội.

quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu
Nhãn mác của các thương hiệu Việt Nam được chuẩn bị để thay thế các sản phẩm nhập từ nước ngoài.

Vẫn theo lãnh đạo Quản lý Thị trường Hà Nội, hàng hóa quần áo may mặc hay giày dép ở Việt Nam hầu hết đều được gia công ở nước ngoài. “Kể cả các thương hiệu đồ da nổi tiếng cũng đều được gia công ở nước ngoài hết. Các mặt hàng quần áo của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng tình trạng tương tự. Việc gia công ở nước ngoài là được phép tuy nhiên khi nhập về Việt Nam cần ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc nhiều thương hiệu tự ý gắn mác made in Vietnam, trong khi hàng hóa lại được gia công ở nước ngoài là sai quy định”.

Ông Chu Xuân Kiên cũng thừa nhận, quy định về cấp C/O ở Việt nam đang có nhiều bất cập. Nhiều doanh nghiệp cố tình gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để ‘lấy lòng’ người tiêu dùng.

quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu
Sản phẩm của thương hiệu Seven AM bị tố hàng Trung Quốc gắn nhãn mác Việt Nam.

Mới đây, hãng thời trang Seven.AM bị tố sử dụng nhiều sản phẩm nhập từ Trung Quốc nhưng được gắn mác thương hiệu Việt Nam. Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng GĐ công ty sở hữu thương hiệu Seven.AM xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết, việc cắt mác ở các sản phẩm của Trung Quốc vì khách hàng kêu ngứa.

Ngoài các sản phẩm quần áo, một số mẫu túi da tại Seven.am cũng không ghi nguồn gốc xuất xứ, chỉ có một mác nhỏ ghi dòng chữ "SEVEN.am", mã vạch, tên sản phẩm, năm sản xuất và giá. Trên sản phẩm dập chữ SEVEN.AM.

quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu Ban Chỉ đạo 389 chỉ đạo xử lý vụ Seven.AM dán nhãn Việt lên hàng Trung Quốc

Đại diện Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết đang chờ các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh, xử lý trước ...

quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu Tiêu hủy 261 mặt hàng lậu, hàng giả trị giá gần 2 tỷ đồng

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa tiến hành tiêu hủy lô hàng lậu, hàng giả cực lớn trị giá gần 2 tỷ đồng.

quan ly thi truong vao cuoc kiem tra cac thuong hieu thoi trang gia danh xuat xu Asanzo lừa dối khách hàng, giả mạo nhãn hiệu và trốn thuế

Cơ quan chức năng xác định Asanzo không có dây chuyền lắp ráp tivi hiện đại như quảng cáo, có dấu hiệu vi phạm về ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm