Kinh tế - Xã hội

PVOIL VOC 2021: Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Tại PVOIL VOC 2021, Ban thiết kế và thi công đường thi có những cải tiến lớn ở 4 bài, giúp tăng sự kịch tính cũng như sự cạnh tranh giữa các đội.

Ngày 1/12 vừa qua, Ban tổ chức và Ban điều hành PVOIL VOC 2021 đã công bố những thông tin chi tiết và cụ thể về giải đấu năm nay. Trong đó, công tác Thiết kế và thi công đường thi có những thay đổi đáng kể so với năm ngoái.

Theo Ban Thiết kế và thi công đường thi, PVOIL VOC 2021 sẽ vẫn có 10 bài thi như năm ngoái. Tuy nhiên, để tăng sự hấp dẫn và kịch tính cho mùa giải này, có 4 bài thi được cải tiến nhiều điểm, mang đến những bất ngờ thú vị cho các đội đua và khán giả.

[PVOIL VOC 2021] Những thử thách mới lạ tại đường đua năm nay
Ông Ngô Việt Hưng - Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường thi PVOIL VOC 2021

"Ở đường đua bò số 1, điểm khác biệt so với năm ngoái là chúng tôi thiết kế một đường tròn nửa đường thi", Trưởng Ban thiết kế và thi công đường thi, ông Ngô Việt Hưng chia sẻ. Ông Hưng nói thêm, kiểu thiết kế này đòi hỏi kỹ năng xử lý nhiều hơn từ các tay đua. Một đường tròn có bán kính 30m toàn bùn đất đòi hỏi các tay đua sẽ phải có cảm nhận mặt đường tốt cũng như kỹ năng xử lý tình huống tốt.

Trong khi đó, bài thi số 2 cũng ghi nhận những thay đổi mới lạ. Theo đó, sau khi xuất phát song song trên một đoạn thẳng dài, hai xe sẽ tách nhau ra hai hướng trái, phải thay vì đi cùng nhau. "Đây là phong cách bố trí sa hình Gymkhana Grid trong bộ môn Auto Gymkhana", ông Hưng chia sẻ. Điều này sẽ giúp tăng sự an toàn cho xe thi đấu cũng như khán giả. Việc hai xe đi song song ở tốc độ cao, cộng với địa hình bụi sẽ khiến nguy cơ va chạm hai xe cao hơn.

[PVOIL VOC 2021] Những thử thách mới lạ tại đường đua năm nay

Tiếp theo, đường đua số 6, là một trong những bài thi hấp dẫn nhất, cũng được cải tiến đáng kể. Bắt đầu bài thi, các đội thi thuộc Hạng Mở rộng phải vượt qua một cống bê tông cao hơn 2m thay vì thân cây gỗ như năm ngoái. Đây thực sự là thử thách khó nhằn, khi góc tiếp cận chướng ngại vật sẽ khó hơn, các đội phải tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu. Chưa hết, cống bê tông cũng sẽ gây hại đến hệ thống gầm và cầu xe hơn, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các đội đua.

Cuối cùng, đường đua số 9 cũng ghi nhận sự thay đổi lớn. Đây là đường đua dành cho các hạng đấu Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao. Điểm đặc trưng của bài thi này là cầu gỗ di dộng vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, hố bập bênh sẽ được bố trí ngay trước cầu gỗ, thay vì ở đoạn xuất phát đầu tiên. Sự thay đổi này sẽ khiến việc chinh phục đường đua khó khăn hơn. Khi các đội phải vượt qua hai thử thách khó khăn liên tiếp.

[PVOIL VOC 2021] Những thử thách mới lạ tại đường đua năm nay

Với những thay đổi này, mùa giải PVOIL VOC 2021 năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn và có nhiều diễn biến kịch tính. Chưa hết, sự cạnh tranh giữa các đội đua trong từng phân hạng cũng sẽ tăng lên. Những đội đua có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về người và xe sẽ chiếm ưu thế.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm