Kinh tế - Xã hội

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer Triệu Minh
Tác giả: OFer Triệu Minh
OFer Triệu Minh cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ tới tận hiện nay là do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ. Ảnh minh họa

Dựa trên kinh nghiệm đi đăng kiểm xe và từ quan sát của mình, tôi cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ xảy ra chủ yếu do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.

Ví dụ, nhiều trung tâm đăng kiểm có quỹ đất rộng, họ cho xếp xe vào đúng vị trí chờ đăng kiểm. Xe được gọi tên lên nộp hồ sơ, rồi ra xe chờ đọc loa là đánh xe vào khám. Khám xong nhận xe đưa ra vị trí chờ, vào nộp phí đường bộ và lấy tem mới về dán là xong.

Các trung tâm đăng kiểm kể trên quỹ đất không có nhiều nhưng nhờ quy trình khoa học, từ nhân viên hành chính đến đăng kiểm viên làm việc rất nhẹ nhàng, không chịu nhiều áp lực. Anh em chủ xe, lái xe đến nộp hồ sơ và nhận số thứ tự khám xe, sau đó cứ theo quy trình mà làm. Nếu số thứ tự lớn có thể ngồi ở phòng chờ cho mát.

Quy trình rõ ràng khiến chủ xe, lái xe hay nhân viên trung tâm đăng kiểm đều không chịu áp lực (bỏ qua vấn đề xe dính lỗi).

Bên cạnh đó, có những trạm đăng kiểm dù có số nhưng chủ xe, lái xe vẫn phải ngồi xe nổ máy nhích lên từng tí một, chen lấn nhau từng xăng-ti-mét đất để vào khám. Áp lực nắng, mưa, công việc gây ra sự bức xúc, khi vào thắc mắc với nhân viên càng thêm áp lực...

Đó chính là nguyên nhân gần đây nhiều anh em khắp nơi chia sẻ có những trung tâm đăng kiểm làm tốt, có những trung tâm lại làm việc lộn xộn. Có thể hiểu, mỗi trung tâm đăng kiểm sẽ khác nhau về con người và cách quản lý.

Thiết nghĩ Bộ Giao thông Vận tải có nên đưa ra quy trình chung đồng nhất các trạm hay không? Vừa giảm áp lực cho dân, vừa giảm tải áp lực cho dịch vụ công ở trung tâm đăng kiểm.

OF Triệu Minh có nick trên Diễn đàn Otofun.net là Conchuonchuon, một trong những thành viên kỳ cựu, đồng thời là vận động viên tham gia nhiều mùa giải PVOIL VOC.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1 Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm ...

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm