Kinh tế - Xã hội

Những điều chưa biết về giải đua Auto Gymkhana đầu tiên Việt Nam

Nguyễn Vinh
Tác giả: Nguyễn Vinh
Tại Vietnam Auto Gymkhana Championsip, mọi tay đua (nam và nữ) có thể sử dụng mọi loại xe thi đấu để có cơ hội được cấp bằng đua xe quốc tế.

nhung dieu chua biet ve giai dua auto gymkhana dau tien viet nam

Vietnam Auto Gymkhana Championship (VAGC) là giải đua xe onroad đầu tiên tại Việt Nam. Theo kế hoạch, giải sẽ diễn ra hai vòng loại tại Hà Nội (7/12) và TP HCM (14/12) sắp tới. 40 tay đua xuất sắc nhất có cơ hội tham gia vòng chung kết diễn ra vào ngày 8-9/2/2020 tại bờ hồ Hoàn Kiếm.

Vậy giải đua này có gì hấp dẫn người chơi xe cả nước?

Cơ hội nhận giấy chứng nhận lái xe quốc tế

Theo ông Ngô Việt Hưng (giám đốc giải đua), những tay đua vượt qua vòng loại bước vào vòng chung kết sẽ cơ hội nhận giấy chứng nhận lái xe quốc tế. Theo đó, khi lọt vào top 20 tay đua xuất sắc nhất mỗi vòng loại, những VĐV này sẽ được trao giấy chứng nhận lái xe quốc tế tại bờ hồ Hoàn Kiếm vào vòng chung kết.

"Giấy chứng nhận này được Liên đoàn ôtô thể thao quốc tế (FIA) công nhận trên toàn thế giới trong hai thể loại đua drift và gymkhana", ông Hưng chia sẻ. Đặc biệt, các tay đua sẽ được miễn phí hoàn toàn lệ phí cấp giấy chứng nhận này.

Đây có thể coi là một cơ hội rất lớn với những người chơi xe tại Việt Nam. Hiện nay, chỉ vài người Việt có bằng lái xe quốc tế nhưng tất cả đều phải bỏ ra nhiều chi phí ra nước ngoài thi đấu để được cấp giấy chứng nhận. Nhiều người cho rằng, VAGC sắp tới sẽ là cái nôi để tạo ra thế hệ VĐV đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Xe nguyên bản cũng có thể đua xe

Nhiều người hiện nay tỏ ra lo lắng khi nghĩ rằng phải độ xe mới có thể tham gia đua xe. Anh Nguyễn Hồng Vinh, một người có nhiều kinh nghiệm tập luyện drift cho biết, đây là quan niệm không hoàn toàn chính xác. Mọi người có thể bắt đầu tập drift và gymkhana bằng một chiếc xe nguyên bản mà không cần độ gì.

nhung dieu chua biet ve giai dua auto gymkhana dau tien viet nam
Anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa tham gia VAGC Bình Dương với chiếc Toyota Vios 2006.

Anh Vinh cũng cho biết, sau quá trình luyện tập và nâng cao kinh nghiệm, người chơi sẽ biết mình có ưu nhược điểm gì, lúc đó mới có thể nâng cấp xe phù hợp. Cũng theo anh Vinh, sau nhiều năm luyện tập drift xe ôtô, phụ tùng phải thay nhiều nhất là lốp xe do quá trình ma sát liên tục lên bề mặt đường gây mòn lốp nhanh. Ngoài ra, không bộ phận nào của xe bị hỏng nếu luyện tập đúng và không có va chạm.

Nhiều người cũng cho rằng, chỉ xe thể thao cầu sau hoặc xe cao cấp mới có thể tham gia luyện tập drift và đua tại VAGC. Thực tế cho thấy, nhiều tay đua đã chính thức đăng ký tham gia VAGC với những chiếc xe nguyên bản, xe bình dân hay xe sử dụng cầu trước. Một ví dụ điển hình là anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa sử dụng chiếc Toyota Vios đời 2006 tại VAGC Bình Dương.

Nhiều tay đua nữ tham gia VAGC Việt Nam

Đua xe hay đam mê xe cộ vốn vẫn được biết đến là dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, không vì thế mà nhiều phụ nữ không yêu xe. Tại Việt Nam có rất nhiều chị em yêu xe, lái xe cừ khôi. Đặc biệt, theo thông tin chúng tôi được biết, hiện nay có ít nhất 3 tay đua đăng ký tham gia VAGC Hà Nội thuộc phái nữ. Điểm chung của những tay đua nữ là đam mê xe. Chia sẻ với OtoFun News, các tay đua này đều cho biết, họ đều có sở thích đặc biệt với lái xe và tốc độ.

nhung dieu chua biet ve giai dua auto gymkhana dau tien viet nam
Tay đua nữ Lan Anh Vũ

"Mỗi lần ngồi ghế phụ một chiếc xe đang drift, tôi cảm thấy rất phấn khích và thích dã man" tay đua Lan Anh Vũ cho biết. Chị tham gia cuộc thi này với mong muốn được cọ sát nhiều hơn để nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý tình huống trong thực tế. Theo chị Lan Anh, phụ nữ thiệt thòi khi tìm hiểu học hỏi về xe, hy vọng VAGC sẽ là một sân chơi thực sự có ích cho các chị em.

Trong khi đó, tay đua nữ Bảo Lam sẽ sử dụng chiếc Mercedes C200 đang sử dụng để tham gia vòng loại VAGC Hà Nội. Chia sẻ về lý do tham gia, Bảo Lam cho biết "Tôi đam mê tốc độ, lại được các anh em cổ vũ nhiệt tình nên quyết định tham gia VAGC lần này". Ngoài ra, Bảo Lam còn muốn thử sức mình với các tay đua nam, để kiểm chứng trình độ lái xe của mình. Chị cũng cho biết, mục tiêu tham gia giải vui là chính, không quan trọng quá đến giải thưởng của cuộc đua.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm