Kinh tế - Xã hội

Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á

LONG HOÀNG
Tác giả: LONG HOÀNG
Xe Nhật gần như thống trị tại thị trường xe khu vực Đông Nam Á, trong khi xe Hàn có vẻ lại khá mờ nhạt.

Thống kê này được Otofun tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín trên thế giới. Số liệu cho thấy Việt Nam là quốc gia ưa chuộng xe Hàn nhất tại Đông Nam Á. Sau đây là thứ tự chi tiết.

Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á

1. Việt Nam

Xe Hàn Quốc ngày càng hợp mắt và được khách hàng Việt Nam đón nhận nhiều hơn nhờ mẫu mã đẹp và công nghệ ngập tràn. Thậm chí doanh số Hyundai và Kia bán tại Việt Nam còn nhiều gấp gần 5 lần số lượng xe Hàn Quốc ở tất cả các nước khác trong khu vực Đông Nam Á cộng lại.

Nếu tính cả xe thương mại thì Hyundai đạt doanh số hơn 70.000 xe, nếu tính riêng xe du lịch thì con số là 60.401 xe, so với 67.339 xe của Toyota. Kia là thương hiệu bán chạy thứ 3 tại Việt Nam với 45.523 xe.

2. Philippines

Là thị trường tiêu thụ xe Hàn nhiều thứ 2 sau Việt Nam nhưng cũng chỉ có khoảng 12.000 chiếc được bán ra trong năm 2021. Hầu hết những cái trong 10 thương hiệu bán chạy nhất Phillipines năm 2021 đều là xe Nhật, trong đó Toyota đứng đầu, chiếm 43,88% thị phần toàn thị trường. Hyundai đứng thứ 8 trong list, tuy nhiên doanh số lại sụt giảm tận 45% so với năm 2020.

Chỉ có Việt Nam là chuộng xe Hàn tại Đông Nam Á

3. Indonesia

Toyota chiếm đến 33,3% thị phần trong tổng số 887.202 xe bán ra tại thị trường ô tô lớn nhất khu vực, những cái tên xếp phía sau hầu hết đều là thương hiệu Nhật như Daihatsu, Mitsubishi, Suzuki, Honda... Tổng lượng xe Hàn bán ra tại đây trong năm 2021 chỉ vỏn vẹn 6.000 xe

4. Thái Lan

Là đất nước chủ yếu tiêu thụ xe bán tải nên không bất ngờ khi xe Hàn không có chỗ đứng tại đây. 2 cái tên có doanh số khủng nhất tại Thái là Isuzu D-Max với 149.102 xe và Toyota Hilux với 129.893 xe bán ra.

Hyundai chỉ phân phối 1 mẫu MPV là Staria cùng 2 mẫu crossover chạy điện là Ioniq cũng Kona EV, trong khi KIA cũng chỉ phân phối Carnival và Soul EV.

5. Singapore

Top 3 thương hiệu xe bán chạy nhất tại Singapore lần lượt là Toyota, Mercedes-Benz và BMW. Hyundai và Kia cũng góp mặt trong top các thương hiệu bán chạy với vị trí thứ 6 và thứ 9

6. Malaysia

Với sự vô đối của 2 thương hiệu nội địa là Perodua và Proton, Hyundai gần như mất tích tại thị trường này. Thậm chí số lượng xe Hàn bán ra ở đây còn không bằng số xe Accent bán ra 1 tháng tại Việt Nam

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm