Kinh tế - Xã hội

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

OFer: DAO DUC TIEN
Tác giả: OFer: DAO DUC TIEN
Với tư cách người dùng đánh giá VinFast VF8, ở lần đầu trải nghiệm, OFer Đào Đức Tiến đã có nhiều chia sẻ cá nhân về mẫu xe điện này.

Sau khi trải nghiệm quãng đường hơn 100km từ Hà Nội tới Tam Đảo, OFer Đào Đức Tiến đã có những chia sẻ cá nhân về chiếc xe điện VinFast VF8.

"Để đánh giá nhanh về VinFast VF8, tôi thấy chiếc xe to, đồ sộ, rất đúng với gu của mình. Khi lái VinFast VF8, tôi cảm nhận chiếc xe đi khá đầm và chắc. Nhưng tiếng ồn vọng từ lốp lên khá to, nhược điểm này giống xe Honda Civic trước tôi từng lái", OFer Đào Đức Tiến nhận xét. "Đây là một điểm trừ lớn và hơi đáng tiếc".

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn
OFer Đào Đức Tiến dành nhiều lời khen cho chiếc xe điện VinFast VF8.

Thời lượng pin trên VinFast VF8 cũng khiến anh Tiến khá ấn tượng. Anh chia sẻ: "Đi từ Thái Hà, pin ở mức 60%, đến Tam Đảo pin còn 28%. Những lúc lên dốc tôi cảm thấy lo lắng nhất bởi pin sụt nhanh từ 46% chỉ còn tầm 36% cho quãng đường 12km, tương đương gần 1% cho 1km. Nhưng khi xuống dốc xe có chế độ hồi pin khá hay nên chúng tôi đã trở lại mốc 30-41%, yên tâm đi về Hà Nội".

"Chế độ tự lái Auto Pilot đúng là trải nghiệm khác biệt, giống như kiểu bạn đang ngồi taxi tự lái vây. Chiếc xe sẽ cân làn thẳng và bạn có thể tuỳ chỉnh tốc độ tối đa của xe cũng như khoảng cách với các xe phía trước. Điều này giúp cho việc lái xe rất nhàn. Tuy nhiên do tôi chưa quen và cũng lo sợ việc nhiều xe tạt đầu, nên thường xuyên dẫm phanh chuyển sang lái tay", anh Tiến hào hứng chia sẻ. Chế độ tự động lái trên VinFast VF8 cũng là điểm anh Tiến đánh giá cao nhất và đem lại cho anh nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn
Anh Tiến thích thú với chế độ tự lái trên VinFast VF8.

Khi nhận xét về nội thất, anh Tiến đã dành lời khen rất nhiều cho chiếc VinFast VF8. So với chiếc Mazda CX5 đang sử dụng, anh Tiến nhận thấy VF8 có nhiều điểm "nhìn rất ghen tỵ", như . màn hình to trên mẫu xe này trông rất bắt mắt, hay không gian nội thất cũng rất rộng rãi, ngồi thoải mái và để thêm dồ cũng không bị chật chội.

Bên cạnh đó, OFer Đào Đức Tiến cũng chia sẻ thêm: "Ghế ngồi của VF8 rất thú vị khi hai ghế trên có chức năng sưởi, ngồi thoải mái. Các vị trí ngồi khác cũng khá thoải mái từ ghế lái, ghế phụ cho tới hàng ghế sau. Trên VinFast VF8 còn có camera 360 độ tích hợp sẵn, điều mà Mazda CX5 của tôi chưa có, dù đắt hơn".

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn
Nội thất và trang bị trên VinFast VF8 được anh Tiến nhận xét hơn hẳn Mazda CX5

OFer Đào Đức Tiến cho rằng, phần cần số được thay bằng nút khá tiện, tuy nhiên thiết kế mới nên người dùng có thể cẩn thời gian làm quen. Theo quan điểm cá nhân, anh thấy màn hình điều khiển trên VinFast VF8 là màn hình gương không phải màn hình nhám là một nhược điểm lớn, gây khó khăn cho người lái. Bởi màn hình nhiều khi bị bóng khiến anh khó quan sát được thông tin.

"Nếu trên chiếc xe tôi đang sở hữu, màn hình HUD chỉ có một số thông tin chính là tốc độ, biển báo tốc độ giới hạn hoặc chỉ đường... thì trên VinFast VF8 có nhiều thông tin hơn. Nhưng điều này cũng khiến tôi bị rối, không kiểm soát được chính xác thông tin cần đọc. Bên cạnh đó, tôi thấy thông tin hiển thị bị mờ, chữ không rõ nét, màn hình hơi tối, nếu lái xe vào ban ngày thì khó có thể nhìn rõ được", OFer Đào Đức Tiến nhấn mạnh.

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn
Tuy nhiên, VinFast VF8 vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện.

Khi cầm lái chiếc VinFast VF8 lần này, anh Tiến cảm thấy không hài lòng lắm ở một số lỗi nhỏ như xi-nhan tắt quá nhanh, không giữ xi-nhan lâu. Nhưng hiện tại VinFast đã sửa lại lỗi này cho người dùng.

Sau chuyến đi xa này, OFer Đào Đức Tiến cũng mong muốn VinFast sẽ đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng hơn nữa tại Việt Nam. "Có thể xây thêm những trạm sạc pin dọc trên đường và cần nhiều trạm sạc nhanh hơn để chủ xe có thể yên tâm khi có những chuyến đi xa. Hiện tại số trạm sạc vẫn đang khá ít. Nếu sử dụng bộ sạc di động thì cũng quá lâu, hơn 10 tiếng đồng hồ ", anh Tiến nói.

"Nhưng tôi rất mừng khi Việt Nam có những chiếc xe "ngon" như thế này. Chúc VinFast sẽ ngày càng phát triển", OFer Tiến kết thúc bài tâm sự.

Chia sẻ hành trình cầm lái VinFast VF8 đi gần 800 cây số trong 36 giờ Chia sẻ hành trình cầm lái VinFast VF8 đi gần 800 cây số trong 36 giờ

Anh Thành Lê chia sẻ về trải nghiệm cầm lái VinFast VF8 chinh phục cung đường hơn 780km đi tới xã vùng biên giới của ...

Hơn 2.700 xe VinFast VF8 bị triệu hồi do lỗi phanh Hơn 2.700 xe VinFast VF8 bị triệu hồi do lỗi phanh

Hơn 2.700 xe VinFast VF8 bị triệu hồi do lỗi ở bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực ở ...

Khách hàng Mỹ chính thức nhận VinFast VF8 Khách hàng Mỹ chính thức nhận VinFast VF8

VinFast chính thức bàn giao lô 45 chiếc VF8 City Edition đầu tiên cho khách hàng tại 9 cửa hàng VinFast Store tại Mỹ.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm