"Nếu thêm nhiều giải đua như VGC Ha Long 2024, sẽ tìm ra những gương mặt gymkhana xuất sắc"
Kinh tế - Xã hội

"Nếu thêm nhiều giải đua như VGC Ha Long 2024, sẽ tìm ra những gương mặt gymkhana xuất sắc"

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Kết thúc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024, tay đua Nguyễn Đăng Quang đã có những chia sẻ với PV sau chức vô địch hạng RWD/AWD. Anh cho rằng "Nếu thêm nhiều giải đua như VGC Ha Long 2024, sẽ tìm ra những gương mặt gymkhana xuất sắc".

Tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024 (VGC Ha Long 2024) diễn ra trong hai ngày 13-14/7, tay đua Nguyễn Đăng Quang (mã đội 22) đã xuất sắc về nhất hạng RWD/AWD. Vượt qua những đối thủ mạnh, Nguyễn Đăng Quang hoàn thành bài thi ở vòng chung kết với thành tích 00:47.579 giây, tạo cách biệt chỉ 2 giây so với vận động viên xếp hạng hai Nguyễn Ngọc Quang Anh.

Vận động viên Nguyễn Đăng Quang về nhất Hạng RWD/AWD.

"Tôi rất vui mừng với chức vô địch lần này, mặc dù thi đấu không tốt như kỳ vọng", nhà vô địch tâm sự. Quang thuộc nhóm các tay đua gymkhana giàu kinh nghiệm nhất hiện tại. Tính đến nay, anh chơi bộ môn này được 5 năm, thành tích thu về khiến các đối thủ phải e dè.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang thi đấu bằng Mercedes-Benz A45 AMG.

"Số chức vô địch giải gymkhana tổ chức bởi Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) và bởi các câu lạc bộ, nếu tôi nhớ không nhầm, là 6 lần, còn nhì và ba cũng khoảng đó lần. Với thành tích đó, hiện tại tôi nghĩ mình đang có nhiều cúp vô địch gymkhana nhất ở Việt Nam cho đến hiện tại", Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.

Nhận 'hat-trick' giải nhất, tay đua Phạm Hoàng Đức nói gì? Nhận 'hat-trick' giải nhất, tay đua Phạm Hoàng Đức nói gì?
Tìm ra các nhà vô địch Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc - Hạ Long 2024 Tìm ra các nhà vô địch Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc - Hạ Long 2024
Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới

Dù có thành tích nổi trội, Nguyễn Đăng Quang không quá chăm chỉ trên sân tập. Anh tâm sự việc tham gia các giải gymkhana để "khích lệ, phát triển phong trào đua xe tại Việt Nam". Tham gia bất cứ giải nào, tinh thần của anh cũng đơn giản là: Xách xe lên và đua thôi!

"Năm đầu tiên bắt đầu "bập" vào bộ môn này, một tháng tôi xách xe đi tập một lần. Thời gian dịch Covid hoành hành, tôi nghỉ hẳn và chỉ quay lại khi có giải", Nguyễn Đăng Quang kể.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang bên chiếc xe đua tại VGC Ha Long 2024.

Năm nay, vẫn phong cách cũ, Nguyễn Đăng Quang cũng không có một buổi tập nào trước giải. Thậm chí chiếc Mercedes-Benz A45 AMG AWD cũng để nguyên bản, không độ lốp, căn chỉnh. Tay đua cho hay tại giải nay anh mới lần đầu cầm lái chiếc xe.

"Tuy là chiếc xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz nhưng vì đường thi vòng chung kết khó và nhỏ hẹp nên xe không phát huy được hết khả năng. Đặc biệt trục cơ sở dài 2.699 mm, không có phanh tay khiến chiếc xe trở nên kém linh hoạt trong những đoạn slalom và số 8", Nguyễn Đăng Quang chia sẻ. "Nếu đường đua mở rộng hơn một chút nữa thì tuyệt vời. Một chiếc xe hiệu suất cao, dẫn động 4 bánh sẽ phô diễn được nhiều hơn".

Anh cũng nói thêm khi xem trước đường thi, anh đã cảm thấy đề bài khó hơn so với các bài tập và đấu loại. Chiếc Mercedes-Benz A45 AMG AWD tỏ rõ sự bất lợi so với xe khác.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Anh ấn tượng với tay đua Dương Đức Quang (bên phải ảnh), cũng là nhà vô địch VGC Ha Long 2024 hạng Cầu trước.

Có kinh nghiệm 5 năm thi đấu, anh cho biết, đua bằng xe AWD có lợi thế dẫn động 4 bánh, còn RWD có thể drift so với xe cầu trước. Dù vậy, khi thi đấu gymkhana, xe cầu trước và có phanh tay vẫn lợi thế hơn những chiếc AWD/RWD có trục cơ sở dài, không có phanh tay. "Bản chất của gymkhana là địa hình nhỏ hẹp nên những chiếc xe nhỏ, cầu trước FWD và có phanh tay sẽ có ưu thế", anh nói.

Bên cạnh đó, nhà vô địch VGC Ha Long 2024 đánh giá cao các đối thủ năm nay. "Có những tay đua mới rất tiến bộ và những tay đua lâu năm rất bản lĩnh. Thực tế, có nhiều người giỏi hiện nay không còn thi đấu nữa, nếu không thì cạnh tranh sẽ khó khăn hơn nhiều. Tôi ấn tượng tay đua Dương Đức Quang đến từ Hải Phòng, anh ta có kỹ thuật tốt. Anh Việt ở Hà Nội Drift Club kỹ năng tốt và ổn định tâm lý thi đấu. Gymkhana hay bất kỳ môn thể thao nào, tâm lý rất quan trọng. Tâm lý tốt thì sẽ có kết quả thi đấu tốt".

Đánh giá về công tác tổ chức năm nay, anh cho rằng giải đã chuyên nghiệp hơn các giải trước. Ban tổ chức chu đáo, nhiệt tình và tính toán thời gian chính xác, đảm bảo an toàn trong suốt giải.

"Tôi rất hài lòng với Ban tổ chức giải năm nay. Hy vọng các giải tới Ban tổ chức sẽ làm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana thường xuyên như thế này, tôi tin chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt mới xuất sắc", Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang cho biết sẽ cố gắng đạt kết quả cao tại giải đua Gymkhana Vô địch Quốc gia.

Về vòng chung kết giải đua Gymkhana Vô địch Quốc gia, sẽ diễn ra cuối năm nay, Nguyễn Đăng Quang cho biết sẽ vẫn mang tinh thần học hỏi, thi đấu văn minh, nghiêm túc hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, anh không đặt nặng thành tích.

"Sẽ rất khó khăn và có ít cơ hội để đạt giải nếu không luyện tập, trong khi các đối thủ rất chăm chỉ, và kỹ năng của họ cũng ngày một tốt lên. Tuy nhiên, ở độ tuổi 40, tôi chạy một hai năm nữa rồi nghỉ, dành sân chơi cho những tài năng mới ở độ tuổi 20 đang xuất hiện gần đây".

Ngoài Nguyễn Đăng Quang, 13 tay đua khác ở VGC Ha Long 2024 sẽ cùng các đại diện miền Bắc tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia diễn ra cuối năm nay.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm