Kinh tế - Xã hội

"Mong bài thi suối cạn được giữ lại, tôi sẽ chinh phục nó đến cùng"

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Nguyễn Văn Luật (chã đội A.B.O 4x4) sẽ tranh tài ở hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2022, mục tiêu của anh là nâng cúp vô địch và vượt qua được bài thi suối cạn.
[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'

Ngót nghét cũng gần chục năm sát cánh bên nhau, Vũ Ngọc Cường (Leo Vũ) và Nguyễn Văn Luật, cặp giống - chã khét tiếng trong giới offroad đã gặt hái không biết bao nhiêu chiếc cúp từ trong Nam ra ngoài Bắc. Năm nay, mùa VOC đặc biệt kỷ niệm 15 năm giải đua ra đời, vẫn là hai cái tên quen thuộc đến từ đội A.B.O 4x4 sẽ tranh tài ở hạng Mở rộng. Nguyễn Văn Luật nói, anh chưa từng làm chã cho ai ngoài Leo Vũ kể từ ngày bắt đầu chơi offroad, còn Leo Vũ thì cứ có giải nào vác xe đi đấu, y rằng vác cả Luật theo.

[PVOIL VOC 2022] VĐV Nguyễn Văn Luật:' Mong bài thi suối cạn được giữ lại để chinh phục nó'
Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường) và Nguyễn Văn Luật tại PVOIL VOC 2020

Điều đặc biệt, cặp đôi này chỉ chọn thi hạng khó nhất ở tất cả các giải đấu. Tại VOC, hạng Mở Rộng là bảng khốc liệt nhất, nơi tập trung của những cỗ xe đua "độ" khủng đến mức không còn hình thù ban đầu của chiếc ô tô bình thường. Xem hạng này, nhiều ông nhăn mặt quả quyết thành bại tại chã, vì làm chã quá vất vả. Vậy mà suốt gần chục năm qua, Luật làm chã cho Leo Vũ ở những hạng đấu khắc nghiệt nhất.

Qua nhiều giải đấu, cặp giống chã đội A.B.O 4x4 ngày càng thể hiện sự ăn ý khi kết hợp cùng nhau. Không chỉ vậy, cặp đôi này còn bộc lộ sự tương thông trong suy nghĩ. Leo Vũ nói đến PVOIL VOC 2022 để chinh phục đường suối cạn. Nguyễn Văn Luật cũng vậy, anh nói đường suối cạn khó nhưng vẫn mong Ban tổ chức giữ lại, để còn đánh bại nó. Dù đã cùng nhau nâng cúp vàng Mở rộng cách đây hai năm, nhưng Luật chưa vượt qua được bài suối cạn. Với cả hai tay đua, cung đường này vẫn là thứ họ muốn chinh phục. Dưới đây là cuộc trò chuyện "chớp nhoáng" giữa phóng viên Otofun News và Nguyễn Văn Luật, chã đội A.B.O 4x4.

[PVOIL VOC 2022] VĐV Nguyễn Văn Luật:' Mong bài thi suối cạn được giữ lại để chinh phục nó'
Cặp giống chã đội A.B.O 4x4 đã sát cánh bên nhau ở nhiều giải đấu

- Nguyễn Văn Luật đã sát cánh cùng Leo Vũ bao nhiêu giải đấu?

Mình làm chã cho Leo Vũ các giải lớn như RFC (Rainforest Challenge Việt Nam), HTV Challenge, LAAN Challenge The Mountain và PVOIL VOC.

Thành tích: RFC 2015 về nhất hạng động cơ trên 3.0, VOC 2016 về ba Nâng cấp, PVOIL VOC 2020 nhất Mở rộng, nhất hạng chuyên nghiệp HTV Challenge 2021, 2022.

- Anh có thi đấu với ai khác ngoài Leo Vũ không?

Không.

- Mùa giải VOC nào với anh nhiều cảm xúc nhất?

PVOIL VOC 2020, năm vô địch hạng Mở rộng.

[PVOIL VOC 2022] VĐV Nguyễn Văn Luật:' Mong bài thi suối cạn được giữ lại để chinh phục nó'

- Làm chã cho Leo Vũ, anh thấy bài nào khó nhằn nhất?

Khó nhất ở những bài có nhiều chướng ngại vật, phải dùng đến nhiều điểm tời.

- Theo anh, chã quyết định bao nhiêu % thành công cho đội đua?

30%.

- Làm sao để trở thành chã tốt?

Phải có kinh nghiệm trong các chuyến đi chơi offroad.

- Anh có hay đi chơi offroad ngoài giải đấu với Leo Vũ không?

Có một lần, đi rừng Di Linh.

[PVOIL VOC 2022] VĐV Nguyễn Văn Luật:' Mong bài thi suối cạn được giữ lại để chinh phục nó'

- Năm nay nếu Ban tổ chức yêu cầu chã giống đổi lái nhiều lần, anh có hoàn thành được không?

Mình chắc chắn hoàn thành được.

- Tại sao anh thích offroad?

Offroad mang lại niềm vui, cho mình trải nghiệm cảm giác mạnh, vì là niềm đam mê nên nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình.

- Anh làm nghề gì?

Nghề sửa xe.

- Mục tiêu năm nay của anh khi tham gia VOC?

Mục tiêu đương nhiên là vô địch. Ngoài ra, hi vọng Ban tổ chức giữ lại bài thi suối cạn, mình sẽ chinh phục nó đến cùng. Đây là cung đường mà đa số các đội không hoàn thành.

[PVOIL VOC 2022] 'Mong bài thi suối cạn được giữ lại, tôi sẽ chinh phục nó đến cùng'

- Đối thủ năm nay là ai?

Tất cả các đội thi năm nay đều chuẩn bị tốt nên mình nghĩ họ đều là những đối thủ mạnh để mình cạnh tranh.

- Anh thích VOC ở cái gì?

Ban tổ chức làm đường thi vừa sức người và xe!

Xin cảm ơn anh!

Tên: Nguyễn Văn Luật

Vị trí: Chã (lái phụ)

Đội: A.B.O 4x4

Tham gia VOC: năm 2016, 2020, 2021, 2022

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'

Trẻ tuổi nhưng chỉ thích "bắt cặp" với các lão làng khi chơi offroad, Hà Văn Thông, tay đua 9x gốc Huế chạm vào cúp ...

"Tôi muốn phát triển bản thân theo hướng tay đua chuyên nghiệp"

"Tất cả những tay đua nữ khi đến với giải đấu đều mong muốn khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội, Ngân ...

Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2021 Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2021

Là mùa giải lần thứ 13, PVOIL VOC 2021 mang đến những sự thay đổi mới mẻ. Lần đầu tiên 6 bài thi đã diễn ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm