Kinh tế - Xã hội

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc MPV

Linh Lê
Tác giả: Linh Lê
Sau khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số tháng 5, Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV với 1.470 xe, chiếm đến gần 60% thị phần.
Mitsubishi Attrage tụt khỏi top 10 xe bán chạy nhất tháng 5 Lần đầu xếp trên Hyundai Accent, Toyota Vios vẫn vuột mất vị trí bán chạy nhất tháng [Infographic] Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2021

Tháng 5 tiếp tục là khoảng thời gian mà thị trường xe Việt chứng kiến những ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4. Do đó, hầu hết các mẫu xe trong top 10 của tháng đều bị sụt giảm doanh số. Cụ thể như sau:

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV

Không nằm ngoài xu hướng chung, doanh số của Xpander giảm nhẹ 43 xe so với tháng trước, đạt 1.470 xe, nhưng vẫn chiếm thị phần lớn trong phân khúc. So với mẫu xe đứng thứ 2 là Suzuki XL7 thì Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 3 lần (1.470 xe so với 476 xe). Nhờ kết quả này, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng cũng như vị trí số một ở phân khúc MPV phổ thông.

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV
Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV

Từ hai biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đang là 2 mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc MPV. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Trong khi đó, XL7 đến tháng 7/2020 mới xuất hiện. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn hơn. Điểm mạnh khác của Xpander là có cả lựa chọn xe nhập và lắp ráp trong nước với nguồn cung lớn và đảm bảo hơn so với XL7. Điều này mang đến lợi ích cho khách hàng không chỉ ở khâu bán và giao xe mà còn ở giai đoạn bảo dưỡng, sửa chữa vốn quan trọng về nguồn cung ứng linh kiện phụ tùng.

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV

Thời điểm dịch bệnh, thị trường chững lại cũng là khoảng thời gian được nhiều chuyên gia đánh giá là lý tưởng để bắt đầu mua xe. Trước hết, ô tô – với bản chất của loại hình phương tiện cá nhân sẽ là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và gia đình. Với chiếc ô tô riêng, bạn có thể chủ động được các nguồn tiếp xúc của cả gia đình trong khoảng thời gian di chuyển, do đó giúp giảm khả năng vô tình bị lây nhiễm từ những nguồn lây không xác định.

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV

Tiếp theo, với riêng Xpander, mẫu xe này tuy đang bán rất chạy nhưng vẫn được hãng mang đến nhiều chương trình khuyến mãi như tặng kèm phiếu nhiên liệu 30 triệu cho bản AT, 25 triệu cho bản MT và máy lọc không khí Panasonic trị giá 3 triệu cho tất cả phiên bản. Đây đều là những khuyến mãi có giá trị thực tiễn, đảm bảo quá trình vận hành xe được thoải mái và an toàn hơn cho cả gia đình.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19 Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19

TP HCM xuất hiện các ca nhiễm là công nhân lao động khiến nhiều người tỏ ra lo lắng khi đi làm giữa thời điểm ...

Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông

Mới đây, trong văn bản trả lời UBND quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam ...

30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai 30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai

Từ ngày hôm nay (12/6) đến 15/6, khoảng 30.000 công nhân ngoại tỉnh ở các huyện Việt Yên, Yên Dũng của tỉnh Bắc Giang sẽ ...

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm