Kinh tế - Xã hội

Lý do khiến Kia Sportage vượt Hyundai Tucson leo lên đỉnh phân khúc

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Ngay trong tháng đầu mở bán, Kia Sportage đã có doanh số cao hơn các đối thủ khác để trở thành mẫu crossover hạng C bán chạy nhất trong tháng 7.

Chỉ sau một tháng ra mắt, Kia Sportage đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để leo lên đỉnh phân khúc. Mẫu CUV cỡ C nhà Kia có khởi đầu tốt đẹp khi quay lại thị trường Việt sau 8 năm vắng bóng. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng đầu mở bán của mẫu xe này là 744 chiếc.

Xếp ở vị trí thứ hai là Hyundai Tucson với 653 xe bán ra, tăng 174 xe với tháng trước đó. Từ khi có bản nâng cấp mẫu xe gầm cao của thương hiệu Hàn Quốc này thường xuyên trong tình trạng khan hàng. Trong khi đó, Mazda CX-5 có mức tăng tương tự Tucson, đạt 613 xe bán ra trong tháng 7.

Lý do khiến Kia Sportage vượt Hyundai Tucson leo lên đỉnh phân khúc

Với Honda CR-V, mẫu xe Nhật tăng 51 xe so với tháng trước đó, đạt 535 xe bán ra. Mitsubishi Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc giảm doanh số, bán ra 302 xe trong tháng. Theo đại lý, nguồn cung giảm khiến Outlander bán ít xe hơn tháng trước.

Với kết quả trên, trật tự phân khúc CUV cỡ C có xáo trộn khi Kia Sportage vượt trên cả đối thủ mạnh Tucson.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân Kia Sportage “đắt khách” đến từ ngoại hình hợp thị hiếu người Việt và trang bị phong phú của mẫu xe. Xu hướng thị trường ô tô Việt thời gian gần đây đang nghiêng về phía các mẫu xe đến từ Hàn Quốc do kiểu dáng mới bắt mắt và đa dạng về lựa chọn. Hai mẫu xe Hàn Sportage và Tucson đều có 3 tùy chọn động cơ bao gồm xăng, dầu, Turbo và đa dạng về phiên bản, đơn cử như Sportage có 8 tùy chọn, đây cũng là một điểm cộng giúp Sportage được chú ý.

Lý do khiến Kia Sportage vượt Hyundai Tucson leo lên đỉnh phân khúc

Ở chiều ngược lại, các mẫu xe Nhật thường chỉ có tùy chọn động cơ xăng hoặc Turbo, không có máy dầu và ít phiên bản hơn. Trong thời gian tới, nhóm xe này sẽ có thêm sự góp mặt của tân binh Ford Territory.

Tiếp đó, so với các đối thủ đang rơi vào tình trạng khan hàng, Sportage có lợi thế về nguồn cung sản phẩm tương đối dồi dào. Cũng vì vậy, không có tình trạng xe chênh giá, bán "bia kèm lạc". Mức giá bán chuẩn niêm yết cũng là các yếu tố góp phần quan trọng vào thành công doanh số của Sportage ngay trong tháng đầu tiên mở bán.

Giá lăn bánh Kia Sportage 2022 vừa xuất xưởng Giá lăn bánh Kia Sportage 2022 vừa xuất xưởng

Mẫu CUV cỡ C nhà Kia có giá lăn bánh từ 1.029 - 1.253 triệu tại Hà Nội và các tỉnh áp dụng mức phí ...

Kia Sportage mới ra mắt đã chốt hơn 1.000 đơn, muốn mua xe phải đợi 3 tháng nữa Kia Sportage mới ra mắt đã chốt hơn 1.000 đơn, muốn mua xe phải đợi 3 tháng nữa

Kia Sportage 2022 có giá bán cao hơn đối thủ Tucson nhưng vẫn hút khách Việt với hơn 1.000 đơn chốt sau hai ngày mở ...

Kia Sportage 2022 về đại lý Kia Sportage 2022 về đại lý

Chiếc Kia Sportage phiên bản Signature X-Line 1.6T bị bắt gặp khi xuất hiện ở một đại lý tại Hà Nội nhận được sự thu ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm