
Một đại lý Hyundai tại Hà Nội cho biết đã bắt đầu nhận cọc Santa Fe 2024 thế hệ mới từ tháng này. Nhân viên bán hàng tại đây còn nói xe sẽ được ra mắt vào ngày 20/9 và bắt đầu giao xe vào khoảng đầu tháng 10.
![]() |
Giá Hyundai Santa Fe 2024 được cho là từ khoảng 1,5 tỷ đồng. Hiện đại lý bắt đầu được nhận đặt cọc. |
Nhân viên tại đại lý này cũng chia sẻ thời gian đầu mở bán chắc chắn sẽ có tình trạng "bia kèm lạc", giá bán dự kiến khoảng 1,5-1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, vị nhân viên này cho biết xe sẽ có hai tùy chọn động cơ là máy xăng và hybrid, bỏ máy dầu. "Bỏ máy dầu để còn có cửa cho Palisade tỏa sáng", nhân viên này cho biết.
Liên hệ với đại lý Hyundai Tây Ninh, nhân viên bán hàng tại đây cũng xác nhận thông tin mở bán vào cuối tháng 9 và không có phiên bản máy dầu. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng ở đây chưa tiết lộ mức giá bán của mẫu xe này.
![]() |
Ngoại thất Hyundai Santa Fe 2024 lột xác, đem tới thiết kế hoàn toàn mới. |
Santa Fe 2024 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới, vuông vức, khỏe khoắn giống Land Rover Defender. Đèn pha được thiết kế dạng hình chữ “H” độc đáo. Ở thế hệ mới, logo của xe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Sau xe có đèn hậu cũng được thiết kế với đồ họa chữ “H”. Dải đèn này được chuyển xuống thấp, gần khu vực nắp cốp.
Tương tự ngoại thất, nội thất của chiếc SUV cũng được làm lại hoàn toàn. Phong cách thiết kế sử dụng các đường thẳng và hình hộp, ví dụ như tappi cửa, ô cửa kính hay ghế ngồi. Phần vô-lăng của xe có thiết kế khá mới, gợi liên tưởng đến chiếc xe sang Range Rover. Phía sau vô-lăng còn xuất hiện cần số điện tử mới, tương tự Hyundai Kona 2024.
![]() |
Nội thất Hyundai Santa Fe 2024 cũng được làm mới hoàn toàn. |
Trước khi ra mắt tại Việt Nam, trong tháng 7 và 8 vừa qua, mẫu xe này đã có hai đợt triệu hồi lớn trên toàn cầu. Lần đầu tiên có 12.349 chiếc bị triệu hồi tại Mỹ và 806 chiếc tại Canada do lỗi hộp số. Theo thông báo triệu hồi của Hyundai, phần mềm điều khiển hộp số hiện tại vô tình kích hoạt bộ ly hợp hoạt động ngoài ý muốn và nó có thể làm hỏng hộp số hoặc chốt số đỗ. Nếu điều này xảy ra, xe có thể tiếp tục di chuyển tự do ngay cả khi đã tài xế đã gài số P.
Lần thứ hai tổng số xe Hyundai Santa Fe 2024 bị triệu hồi lên tới 49.719 chiếc, bao gồm cả phiên bản hybrid. Các mẫu xe bị triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 12/2023 tới tháng 7/2024.
Theo thông báo triệu hồi của Hyundai, dây cáp chính trên sàn xe không được cố định đúng cách trong quá trình sản xuất, nên có thể tiếp xúc với cụm bản lề gập ghế của hàng thứ hai và bị hư hỏng. Lỗi này có thể khiến túi khí vô tình bung ra hoặc thậm chí không thể bung trong trường hợp xảy ra va chạm. Đã có một trường hợp tại Hàn Quốc và 8 xe tại Mỹ ghi nhận sự cố túi khí bung ra không đúng cách do lỗi này.
![]() |
Hyundai Santa Fe 2024 vừa có hai đợt triệu hồi lớn trên toàn cầu trước khi ra mắt tại Việt Nam. |
Tại Việt Nam, Santa Fe hiện đang được phân phối với 5 phiên bản, có giá dao động 1,029-1,369 tỷ đồng. Cộng dồn từ đầu năm 2024, doanh số xe đứng thứ hai trong dải sản phẩm thương hiệu Hyundai, chỉ xếp sau Accent.
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
