Cụ thể, loại dầu phanh được sử dụng trên Palisade là DOT 3 hoặc DOT 4. Tuy nhiên trong khi lắp ráp, hai loại dầu trên đã bị trộn lẫn bởi một lượng dầu khoáng nhất định, vốn không tương thích với hệ thống phanh được phát triển dành riêng cho dầu phanh loại DOT.
![]() |
Khi bị nhiễm dầu khoáng, các loại phanh DOT 3 hoặc DOT 4 có thể làm cho vòng đệm bên trong của xi-lanh chính bị giãn nở làm giảm áp suất thủy lực từ đó kiến lực phanh của các bánh xe cũng giảm đi tăng khoảng cách phanh tiềm ẩn nguy cơ va chạm cao.
![]() |
Theo Hyundai, tính đến ngày 2/9, 11 chiếc Palisade tại Hàn Quốc đã phát hiện gặp lỗi kể trên. Hãng hiện cũng chưa ghi nhận va chạm hay thương tích nào liên quan tới lỗi trên, cũng như đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hyundai Palisade hiện chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, các xe hiện có được bán bởi các đại lý tư nhân với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng.
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
