Kinh tế - Xã hội

Hyundai Ioniq 5 báo giá gần 2 tỷ đồng, người dùng Việt băn khoăn

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Tin đồn Hyundai Ioniq 5 sắp được mở bán tại Việt Nam đang lan truyền trên mạng xã hội khi nhiều đại lý đã báo giá xe tới gần 2 tỷ đồng.

Sau gần 4 tháng được tổ chức lái thử tại hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng của Hyundai, mới đây nhiều showroom đã bắt đầu chào khách đặt mua mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5. Theo đó, tư vấn báo giá dự kiến của Ioniq 5 cho khách tham khảo là vào khoảng 1,9 tỷ đồng, thời gian chờ từ 1-2 tháng.

Nhiều khả năng xe chưa thuộc diện phân phối chính thức của TC Motor mà tương tự như Hyundai Palisade hay Genesis GV80, chỉ nhập về để bán cho khách hàng có nhu cầu. Bởi từ khi ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua, TC Motor cho hay đợt xe nhập về này chỉ là để phục vụ mục đích trải nghiệm và nghiên cứu thị trường, khi nào chính thức mở bán sẽ xây dựng hệ thống trạm sạc tương ứng. Hiện tại vẫn chưa có trạm sạc nào của TC Motor được dựng lên. Bên canh đó, Hyundai Ioniq 5 được bán kèm pin chứ không phải cho thuê pin như đối thủ VinFast VF8. Điều này khiến dân tình "hoang mang" ngay từ khi xe ra mắt.

Hyundai Ioniq 5 báo giá gần 2 tỷ đồng, người dùng Việt băn khoăn

Hyundai Ioniq 5

Với mức giá báo lên tới gần 2 tỷ đồng, Hyundai Ioniq 5 đắt hơn nhiều so với đối thủ VF8. Mặc dù xe điện bán kèm pin sẽ đắt hơn so với xe bán rời pin, nhưng nhiều độc giả vẫn đang băn khoăn khi Ioniq 5 có mức giá quá "chát".

Ở dưới bài đăng thông báo mức giá Ioniq 5 được đại lý công bố, nhiều comment được độc giả để lại: "Giá này thì chua chát quá. Khó tiếp cận nhất là trụ sạc", "Giá như này mà không có hệ thống sạc rẻ nữa thì chịu", "Mua VF8, VF9 chạy sướng gấp tỷ lần con này"...

Một số bình luận cho rằng mức giá này đã nằm trong dự đoán, "Bên nước ngoài giá đã loanh quanh 1,2-1,3 tỷ rồi thì về Việt Nam kênh giá vậy là cũng không sai đâu".

Hyundai Ioniq 5 báo giá gần 2 tỷ đồng, người dùng Việt băn khoăn

Bên cạnh đó, một vấn đề nổi cộm ngay từ ngày Ioniq 5 ra mắt chính là hệ thống sạc điện. Trong khi VinFast đã gần hoàn thiện hệ thống trạm sạc trên 63 tỉnh thành phục vụ cho VF8, VF9 sắp về Việt Nam, TC Motor vẫn chưa có động thái tương tự giúp khách mua có thể yên tâm.

Có ý kiến cho rằng Ioniq 5 có thể sạc "nhờ" được bên trạm sạc của VinFast nhưng ngay lập tức nhận nhiều phản bác. Theo người dùng có nick name Trương Tuấn Nghĩa, trạm sạc của VinFast có thể sạc được xe điện khác, nhưng lại kiểm soát bằng phần mềm, nên khó có khả năng Ioniq 5 "nhờ" được bên này.

Hyundai Ioniq 5 báo giá gần 2 tỷ đồng, người dùng Việt băn khoăn

Ioniq 5 được hãng xe Hàn giới thiệu ngày 26/4 vừa qua đã khuấy động thị trường ô tô Việt. Trước đây những sản phẩm xe điện VinFast như VF e34, VF8 và VF9 thường "chiếm sóng" áp đảo trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của Ioniq 5, công chúng đã dành nhiều sự quan tâm hơn cho chiếc xe điện thương hiệu Hàn.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu thiết kế đậm chất tương lai với tạo hình cụm đèn trước/sau lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel). Xe được nhập về Việt Nam với một phiên bản duy nhất, sở hữu hệ thống đèn LED, mâm hợp kim 20 inch, nội thất tràn ngập công nghệ với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch.

Các tiện nghi đáng chú ý trên xe gồm có điều hòa tự động, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa Bose, ghế chỉnh điện tích hợp nhớ ghế lái 2 vị trí, hàng ghế đầu có cả đệm chân, sạc điện thoại không dây,…

Về khả năng vận hành, Hyundai Ioniq 5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm đi kèm hệ dẫn động cầu sau và bộ pin 72,6 kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 450 km mỗi lần sạc đầy. Xe được bán kèm dây sạc chậm 3 kW, phục vụ cho khách hàng có nhu cầm cắm sạc tại nhà nhưng thời gian sạc từ 10% - 100% sẽ lên tới 20 – 24 giờ.

Người dùng nói gì về xe điện Hyundai Ioniq 5 Người dùng nói gì về xe điện Hyundai Ioniq 5

Ghi nhận một đại lý Hyundai ở Hà Nội, chiếc xe điện Ioniq 5 hoàn toàn mới được rất nhiều khách hàng quan tâm, tìm ...

Hình thực tế xe điện Hyundai Ioniq 5 tại đại lý Hình thực tế xe điện Hyundai Ioniq 5 tại đại lý

Xe điện Hyundai Ioniq 5 sử dụng pin 76kWh, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn 350Nm, đi được 450km cho mỗi lần sạc, sạc ...

Trắc nghiệm xe điện Hyundai Ioniq 5 Trắc nghiệm xe điện Hyundai Ioniq 5

Bạn nắm được bao nhiêu kiến thức về mẫu xe điện đầu tiên ra mắt thị trường Việt trong năm 2022 Hyundai Ioniq 5? Cùng ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm