Kinh tế - Xã hội
sabeco

Hiệu quả kinh doanh của Sabeco tiếp tục cải thiện, lãi ròng tăng 23%

Vân Anh (T.H)
Tác giả: Vân Anh (T.H)
Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu tăng hơn 14% lên 9.804 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng đến 29% lên 2.399 tỷ đồng. Kết quả, Sabeco ghi nhận lãi ròng quý 3/2019 ở mức 1.459 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 1.035 tỷ cùng kỳ năm ngoái.  
hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23

So với kế hoạch 38.871 tỷ doanh thu và 4.717 tỷ LNST, 3 quý đầu năm Sabeco đã lần lượt thực hiện được 73% chỉ tiêu doanh thu và gần 91% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu tăng hơn 14% lên 9.804 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng đến 29% lên 2.399 tỷ đồng. Về hoạt động tài chính, doanh thu tăng đáng kể từ mức 174 tỷ lên 251 tỷ đồng, trong khi chi phí được tiết giảm (bao gồm chi phí lãi vay). Kết quả, Sabeco ghi nhận lãi ròng quý 3/2019 ở mức 1.459 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 1.035 tỷ cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu 28.322 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng 4.279 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,5% và 23% so với 9 tháng đầu năm 2018. Theo giải trình phía Sabeco, doanh thu trong kỳ tăng do tăng sản lượng và giá bán. Cùng với doanh thu tài chính tăng, tiết kiệm chi phí thúc đẩy lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ.

So với kế hoạch 38.871 tỷ doanh thu và 4.717 tỷ LNST, 3 quý đầu năm Sabeco đã lần lượt thực hiện được 73% chỉ tiêu doanh thu và gần 91% chỉ tiêu lợi nhuận.

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23

Thay đổi nhân sự chủ chốt marketing, chuỗi cung ứng… Thaibev đang đi sâu vào công cuộc tái cấu trúc trong năm thứ 2 tiếp quản – tức định vị thương hiệu rõ ràng hơn bao gồm hình ảnh và phân khúc giá cả.

Không dừng lại ở công ty mẹ, Thaibev cũng tích cực tái cơ cấu tại các đơn vị trực thuộc tiềm năng, đáng chú ý nhất là Nước giải khát Chương Dương và tiếp đến lần này tại Bia Sài Gòn - Miền Tây.

Không vội vàng thúc đẩy xuất khẩu, không giành thị phần bằng cạnh tranh giá cả, Thaibev chọn cách đầu tư mạnh cho marketing, tăng hoạt động bán hàng thông qua quảng cáo và khuyến mãi một các hiệu quả. Trong đó, hoạt động marketing của Sabeco dự kiến sẽ tập trung vào các dự án quy mô lớn, thay vì thực hiện các sự kiện ở quy mô nhỏ.

Công cuộc đang dần mang lại những tín hiệu tích cực, biên lợi nhuận 2 quý liên tiếp cải thiện tốt, thậm chí quý 2 lợi nhuận Sabeco thiết lập kỷ lục giá trị mới. Biên lợi nhuận quý 3 tiếp đà tăng trưởng, đạt 24,5% (so với mức 21,7% hồi quý 3/2018).

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23

Hiện, hoạt động phân phối Sabeco đang tiến hành cắt giảm số lượng và thời lượng hàng tồn; ngược lại với hành động đẩy hàng mạnh xuống hệ thống phân phối vào dịp cuối năm trước đây. Hành động này sẽ bảo sản phẩm tươi mới hơn khi đến tay người tiêu dùng từ đó thúc đẩy tiêu thụ, song song giúp Công ty giải phóng một số vốn lưu động.

Hiện, Sabeco là doanh nghiệp bia nắm khoảng 40% thị phần nội địa. 9 tháng đầu năm 2019, 4,4 tỷ lít bia được bán ra tại Việt Nam, Thaibev nuôi tham vọng đẩy con số lên lại mức 45%, thậm chí cao hơn đến năm 2021.

Tính đến thời điểm 30/9/2019, Sabeco ghi nhận tổng tài sản 24.778 tỷ đồng, tăng so với mức 22.367 đầu kỳ. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 17.576 tỷ đồng, Sabeco đang có số dư tiền mặt, tiền gửi dồi dào với 14.760 tỷ đồng, hàng tồn được tiết giảm về 1.788 tỷ đồng. Nợ phải trả hiện vào mức 5.797 tỷ đồng, vốn chủ 18.981 tỷ đồng, Công ty đang có gần 10.302 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23

Liên quan đến thông tin Sabeco bán vốn cho Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải mới đây khẳng định, mọi thông tin liên quan đến việc Sabeco bị bán cho Trung Quốc là không đúng sự thật. Hiện nay tại Sabeco chỉ có 2 cổ đông chính là Công ty TNHH MTV Vietnam Beverage nắm 53,59% và Bộ Công Thương đại diện vốn Nhà nước nắm 36% vốn điều lệ, các cổ đông khác nắm 10,41%.

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23 Kinh doanh theo chuỗi: Nhanh chóng nở rộ rồi "không kèn không trống" rút lui

Món Huế không phải trường hợp hiếm hoi phá sản trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Trước đó, thị trường từng chứng kiến ...

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23 Thời tiết ngày 25/10: Bắc Bộ trời lạnh, Nam Bộ ngày nắng

Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng, trong khi khu vực Nam Bộ dự báo trời nắng trong ngày 25/10.

hieu qua kinh doanh cua sabeco tiep tuc cai thien lai rong tang 23 Món Huế đóng cửa, nhiều thương hiệu khác muốn thuê lại địa điểm

Khi chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt cũng là lúc nhiều đơn vị kinh doanh khác bắt đầu chiến dịch tìm kiếm, ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm