Kinh tế - Xã hội

Hãng xe Trung Quốc Chery mở rộng thị trường Đông Nam Á

Nguyễn Vinh
Tác giả: Nguyễn Vinh
Chery có kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á bằng các mẫu xe Pro gia đình.

Trong thời gian tháng 1-8/2021, hãng xe Chery bán được 575,597 xe trên toàn cầu, tăng 61,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xe xuất khẩu là 165,858 xe, tăng 162.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức tăng trưởng này, Chery sẽ tham gia vào thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới với các dòng xe Pro gia đình.

Năm 2021 là năm kỷ niệm 20 năm Chery thực hiện chiến lược toàn cầu. Hãng xe Trung Quốc có mặt tại hơn 80 quốc gia và khu vực, với tổng hơn 9,5 triệu người dùng. Đây là hãng xe đứng đầu về xuất khẩu xe khách của Trung Quốc trong 18 năm liên tiếp. Tại Nga, doanh số tháng 8 của Chery tăng 163% so với cùng kỳ năm ngoái, Chery đứng thứ 9 trong số tất cả các thương hiệu ô tô, vượt qua Nissan, và đứng đầu trong số các thương hiệu ô tô Trung Quốc. Tại Brazil, Chery lần đầu tiên đứng thứ 8 về doanh số bán xe khách, vượt qua Nissan và Chevrolet, với thị phần đạt 3,94%. Tại Chile, doanh số tháng 8 của Chery tăng 903% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt các thương hiệu Toyota, Volkswagen, Hyundai, được xếp thứ hai, với thị phần 7,6%; trong phân khúc thị trường SUV, Chery có thị phần đạt 16,3%, xếp hạng nhất trong 8 tháng liên tiếp.

Hãng xe Trung Quốc Chery mở rộng thị trường Đông Nam Á
Các mẫu xe dòng Pro gia đình mới

Các dòng xe Pro gia đình được trang bị công nghệ mới nhất của Chery.

Đầu xe sử dụng thiết kế mặt trước của Solaris Galaxy mới, với lưới tản nhiệt kim cương ma trận hình học phía trước và thiết kế đèn pha LED. Nội thất áp dụng thiết kế buồng lái khép kín dành cho gia đình, tạo ra buồng lái công nghệ năng động. Màn hình trung tâm rõ nét, khởi động từ xa, camera toàn cảnh 360, sạc không dây. Chery cũng là hãng xe có tới 6 động cơ đã được trao giải top 10 động cơ hàng đầu tại Trung Quốc.

Kể từ khi thành lập, Chery luôn nhấn mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển độc lập. Có 5 cơ sở R&D phân bố trên khắp thế giới, và xây dựng đội ngũ R&D gồm hơn 5,500 người. Về công nghệ nhiên liệu truyền thống, Chery là hãng xe hơi đầu tiên ở Trung Quốc làm chủ được động cơ, hộp số, khung gầm và công nghệ nền tảng thông qua tự đổi mới. Về công nghệ thông minh, Chery đã phát hành chiến lược thương hiệu thông minh "Chery Lion", hiện tại đã thực hiện sản xuất và ra mắt công nghệ lái xe tự động L2.5, và có kế hoạch hiện thực hóa công nghệ lái xe tự động cao L4 vào năm 2025.

Chery Little Ant là mẫu xe điện trọng lượng nhẹ, cũng là chiếc xe điện thuần năng lượng mới đầu tiên trong số các thương hiệu Trung Quốc. Xe được chế tạo với thân xe hoàn toàn bằng nhôm nhẹ. Ngoài ra, về kế hoạch công nghệ trong tương lai, Chery đã lập kế hoạch phát triển công nghệ "457", bao gồm các công nghệ thuần điện, hybrid, Range-Extended, pin nhiên liệu... Trong tương lai, các sản phẩm năng lượng mới của Chery sẽ tiếp tục phát triển ở phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm sedan hạng A đến hạng C và các sản phẩm SUV hạng B đến hạng D, gồm các loại xe hơi năng lượng mới như plug-in hybrid, xe thuần điện, Range-Extended, hệ dẫn động bốn bánh chạy điện và pin nhiên liệu hydro.

Kể từ đầu năm nay, Chery đã tăng cường sự có mặt tại thị trường Đông Nam Á, thiết lập mạng lưới bán hàng mới tại Philippines với các đối tác mới, và ra mắt mẫu dòng xe Pro gia đình, có được hiệu quả tốt trên thị trường. Theo chiến lược phát triển toàn cầu của Chery, trong thời gian tới, Chery sẽ tiếp tục khai thác sâu thị trường Đông Nam Á, mang đến các mẫu xe Pro mới và trải nghiệm dịch vụ Pro cho người tiêu dùng.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm