Vào hồi đầu tháng 8, Ford Việt Nam đã chính thức chốt lịch ra mắt Ford Ranger 2022 thế hệ mới vào ngày 26/8 tới đây. Bên cạnh đó, mức giá bán Ford Ranger 2022 cũng được công bố, dao động từ 659 triệu - 965 triệu đồng cho 6 phiên bản.
Hoạt động bàn giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Tuy nhiên, nhiều tư vấn bán hàng đã 'rục rịch' giao kèo với khách hàng, nếu muốn được nhận xe sớm thì sẽ phải chi thêm tiền phụ kiện.
Theo đó, mức đặt cọc xe Ford Ranger 2022 là từ 10 - 20 triệu đồng và mức 'lạc' kèm thêm là khoảng 60 triệu đồng. Gói 'lạc' này sẽ bao gồm thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành, dán kính.... Tùy từng đại lý sẽ có những tùy chọn phụ kiện khác nhau.
Việc mua thêm phụ kiện là không bắt buộc, trong trường hợp khách hàng không cần xe gấp. Nhưng thời gian chờ xe sẽ có thể kéo dài và phải chờ đến lượt.
![]() |
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger vốn vẫn là dòng bán tải được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Nhiều năm qua, mẫu bán tải Mỹ luôn đứng nhất phân khúc về doanh số bán. Trước khi Ford Ranger 2022 ra mắt, những chiếc bán tải thế hệ cũ vẫn được người dùng Việt săn đón. Những động thái cho thấy việc Ranger 2022 sắp trình làng thu hút sự quan tâm đông đảo của độc giả suốt một thời gian dài, chứng tỏ sức hút lớn của "vua phân khúc".
Ở thế hệ mới, Ranger 2022 có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Giống như chiếc Raptor, Ranger Thế Hệ Mới cũng đã có Hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
![]() |
Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405Nm tại 1750-2500 vòng/phút. Phiên bản XL sử dụng hệ dẫn động cầu sau 4x2 và hộp số sàn 6 cấp, XLS có thêm tuỳ chọn hệ dẫn động 4x4 và hộp số tự động.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1750-2000 vòng/phút.
Như vậy, so với thế hệ cũ sử dụng máy 2.2L trên phiên bản XL và XLS thì Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam đã chuyển hoàn toàn sang sử dụng động cơ 2.0L Turbo ở tất cả các phiên bản. Đồng thời bổ sung thêm phiên bản XLS 4x4 AT.
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
