Kinh tế - Xã hội

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Nguyễn Vinh
Tác giả: Nguyễn Vinh
Tổng kết tháng 2/2023, phân khúc CUV cỡ C chứng kiến sự ổn định của Corolla Cross, đối thủ Mazda CX-5 tăng trưởng mạnh, trong khi chỉ Hyundai Tucson giảm doanh số.

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và TC Motor đã công bố doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 2/2023. Trong đó, hầu hết các mẫu xe phân khúc CUV cỡ C đều ghi nhận mức tăng trưởng ít nhiều khi có tới 7/8 mẫu xe có doanh số cao hơn tháng trước.

CUV cỡ C

Ở hai vị trí dẫn đầu, Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5 tỏ ra vượt trội so với phần còn lại khi doanh số bán hàng vượt 1.000 chiếc. Corolla Cross tiếp tục duy trì sức bán tốt với 1.085 chiếc được giao trên toàn quốc, tăng 218 xe so với tháng đầu năm, tương đương 25,14%.

Trong khi đó, Mazda CX-5 ghi nhận sức tăng mạnh 601 chiếc so với tháng trước đó, tương đương tới 144,47%. Tháng vừa qua đã có 1.017 chiếc CX-5 đến tay khách hàng. Con số này giúp CX-5 đứng vị trí thứ 6 toàn thị trường về số xe bán ra.

MẪU XE

THÁNG 1/2023

THÁNG 2/2023

THAY ĐỔI

TỶ LỆ

Toyota Corolla Cross

867

1.085

218

25,14%

Mazda CX-5

416

1.017

601

144,47%

Ford Territory

504

575

71

14,09%

Honda CR-V

348

357

9

2,59%

Kia Sportage

216

282

66

30,56%

Hyundai Tucson

225

199

-26

-11,56%

Mazda CX-30

150

150

0

0,00%

Mitsubishi Outlander

102

146

44

43,14%

Ở vị trí thứ ba, Ford Territory duy trì doanh số bán hàng ổn định với 575 chiếc được giao đến tay khách hàng. So với tháng đầu năm, số lượng xe bán ra tăng 71 chiếc, tương đương mức tăng trưởng 14,09%. Các thứ hạng tiếp theo trong tháng 2/2023 thuộc về Honda CR-V với 357 xe bán ra, Kia Sportage với 282 xe bán ra.

Ba mẫu xe cuối cùng bao gồm Hyundai Tucson với chỉ 199 chiếc, giảm 26 chiếc so với tháng trước đó; Mazda CX-30 duy trì doanh số 150 xe giống tháng đầu năm; cái tên cuối cùng là Mitsubishi Outlander bán được 146 xe, tăng 44 chiếc.

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm