Kinh tế - Xã hội

Đề xuất phương án di dời trạm thu phí T2 trên QL91

Hoàng Hằng (T.H)
Tác giả: Hoàng Hằng (T.H)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất hai phương án xử lý các bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2, nằm sát cầu Vàm Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp quốc lộ 91.
de xuat phuong an di doi tram thu phi t2 tren ql91
Vị trí trạm thu phí T2. Ảnh Internet

Mới đây, Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải hai phương án xử lý những bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2 trên QL91, nằm sát cầu Vàm Công, trong đó, có phương án dời trạm thu phí này.

Theo đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đề xuất hai phương án xử lý các bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2, nằm sát cầu Vàm Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng- Kinh doanh- Chuyển giao)

Cụ thể, phương án 1: Di dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ (giao QL80 với QL91) tại vị trí khoảng Km49+200 QL91. Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ, ưu điểm của phương án này sẽ giải quyết căn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải An Giang và các chủ phương tiện lưu thông theo hướng đi từ QL80 (hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp) qua trạm T2 về tỉnh An Giang và ngược lại.

Với phương án đề xuất này, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, có ưu điểm là sẽ giải quyết được những bức xúc xảy ra thời gian qua, tức phương tiện lưu thông từ hướng tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại không phải qua trạm T2 như hiện nay.

Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho rằng, nhược điểm của phương án dời trạm T2, đó là có dư luận không tốt trong nhân dân, tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến tình hình chung của các dự án BOT trong cả nước. Đồng thời, phương án này cũng phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng trạm mới...

de xuat phuong an di doi tram thu phi t2 tren ql91
Trạm thu phí T2 trên QL91 tỉnh An Giang. Ảnh Báo Giao thông

Về phương án 2 giữ nguyên trạm thu phí T2 tại Km50+050, theo Tổng cục Đường bộ VN, phương án này có ưu điểm là sẽ tổ chức thu phí lại được ngay tại trạm T2, thời gian thu phí của dự án không bị kéo dài. Không gây lãng phí sau khi tuyến tránh TP Long Xuyên dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành khai thác năm 2022.

Đối với phương án này, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, có ưu điểm là sẽ tổ chức thu phí lại được ngay tại trạm T2, thời gian thu phí không bị kéo dài…

Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này, đó là phương tiện đi theo hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại phải qua trạm thu phí T2.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Huyện, ổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận trên Thời báo Kinh tế Sài gòn Online thì hiện Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hướng xử lý những bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2.

Trước đó, vào ngày 25-5-2019, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho tạm dừng hoạt động đối với trạm thu phí T2 để xử lý những bất cập xảy ra tại đây, mà cụ thể là chủ các phương tiện qua đây cho rằng họ chỉ sử dụng khoảng 300 mét đương, nhưng buộc phải trả phí toàn tuyến là không thỏa đáng, dẫn đến phản đối.

de xuat phuong an di doi tram thu phi t2 tren ql91 Xe máy tông sườn xe Mazda, 2 nam thanh niên nguy kịch

Trong lúc sang đường, xe Mazda 5 chỗ bất ngờ bị xe máy chở 2 thanh niên chạy tới đâm ngang hông. Hậu quả, hai ...

de xuat phuong an di doi tram thu phi t2 tren ql91 Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý thông tin về "con đường tử thần”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT trả lời cho báo chí về thông tin Quốc lộ 5 quá tải, xuống cấp ...

de xuat phuong an di doi tram thu phi t2 tren ql91 Xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ trên quốc lộ

Ngày 15-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT trên cả nước và các ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm