![]() |
Vị trí trạm thu phí T2. Ảnh Internet |
Mới đây, Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải hai phương án xử lý những bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2 trên QL91, nằm sát cầu Vàm Công, trong đó, có phương án dời trạm thu phí này.
Theo đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đề xuất hai phương án xử lý các bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2, nằm sát cầu Vàm Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng- Kinh doanh- Chuyển giao)
Cụ thể, phương án 1: Di dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ (giao QL80 với QL91) tại vị trí khoảng Km49+200 QL91. Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ, ưu điểm của phương án này sẽ giải quyết căn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải An Giang và các chủ phương tiện lưu thông theo hướng đi từ QL80 (hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp) qua trạm T2 về tỉnh An Giang và ngược lại.
Với phương án đề xuất này, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, có ưu điểm là sẽ giải quyết được những bức xúc xảy ra thời gian qua, tức phương tiện lưu thông từ hướng tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại không phải qua trạm T2 như hiện nay.
Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho rằng, nhược điểm của phương án dời trạm T2, đó là có dư luận không tốt trong nhân dân, tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến tình hình chung của các dự án BOT trong cả nước. Đồng thời, phương án này cũng phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng trạm mới...
![]() |
Trạm thu phí T2 trên QL91 tỉnh An Giang. Ảnh Báo Giao thông |
Về phương án 2 giữ nguyên trạm thu phí T2 tại Km50+050, theo Tổng cục Đường bộ VN, phương án này có ưu điểm là sẽ tổ chức thu phí lại được ngay tại trạm T2, thời gian thu phí của dự án không bị kéo dài. Không gây lãng phí sau khi tuyến tránh TP Long Xuyên dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành khai thác năm 2022.
Đối với phương án này, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, có ưu điểm là sẽ tổ chức thu phí lại được ngay tại trạm T2, thời gian thu phí không bị kéo dài…
Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này, đó là phương tiện đi theo hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại phải qua trạm thu phí T2.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Huyện, ổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận trên Thời báo Kinh tế Sài gòn Online thì hiện Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hướng xử lý những bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2.
Trước đó, vào ngày 25-5-2019, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho tạm dừng hoạt động đối với trạm thu phí T2 để xử lý những bất cập xảy ra tại đây, mà cụ thể là chủ các phương tiện qua đây cho rằng họ chỉ sử dụng khoảng 300 mét đương, nhưng buộc phải trả phí toàn tuyến là không thỏa đáng, dẫn đến phản đối.
![]() Trong lúc sang đường, xe Mazda 5 chỗ bất ngờ bị xe máy chở 2 thanh niên chạy tới đâm ngang hông. Hậu quả, hai ... |
![]() Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT trả lời cho báo chí về thông tin Quốc lộ 5 quá tải, xuống cấp ... |
![]() Ngày 15-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT trên cả nước và các ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
