Kinh tế - Xã hội

Dân chơi Nga chế tạo xe Mercedes G-Wagon bằng băng đá

Phạm Vĩ
Tác giả: Phạm Vĩ
Thay vì xây lâu đài tuyết hay người tuyết, một dân chơi xe người Nga tại Siberia đã quyết định tạo ra một chiếc Mercedes-Benz G-Wagon bằng băng với tỷ lệ 1:1. Điều tuyệt vời nhất là: chiếc xe này chạy được!

Chiếc G-Wagon bằng băng này là tác phẩm của anh Vladislac Barashenko, chủ một xưởng độ xe tại thành phố Novosibirsk, Siberia. Thành phố này có nhiệt độ thường xuyên dưới độ âm nên băng tuyết luôn tồn tại và gần như không bao giờ tan chảy. Đó là điều kiện cần thiết để Vladislac Barashenko tạo ra một phiên bản G-Wagon độc nhất từ trước đến nay.

Dân chơi Nga chế tạo xe Mercedes G-Wagon bằng băng đá
Ẩn dưới chiếc G-Wagon bằng băng này là UAZ 469

Với sự trợ giúp của một số bạn bè, Vladislac Barashenko đã từng bước tạo nên chiếc G-Wagon bằng băng đá. Anh đã lột trần một chiếc UAZ 469, dòng xe nổi tiếng của nước Nga và được ví như chiếc Jeep Wrangler phiên bản nhái. Những bộ phận như động cơ, hộp số, hệ dẫn động và hệ thống treo được giữ nguyên, Vladislac Barashenko đã tự hàn một khung thép đặc biệt để nâng đỡ những khối băng cực nặng. Tổng cộng có hơn 500 khối băng với trọng lượng lên tới 6 tấn được gắn kết với nhau để tạo thành hình dáng vuông vức đặc trưng của Mercedes G-Wagon.

Dân chơi Nga chế tạo xe Mercedes G-Wagon bằng băng đá
Chiếc G-Wagon bằng băng có hệ thống đèn màu rất bắt mắt

Chúng ta hãy cùng so sánh những thông số thú vị để thấy được sự “liên quan” giữa chiếc G-Wagon băng và một chiếc G63 thực thụ. G-Wagon của Vladislac Barashenko có động cơ 4 xy-lanh với công suất lên tới … 75 mã lực, hộp số sàn 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh với treo lá nhíp, phanh tang trống. Trong khi đó, G63 AMG bản thực tế có động cơ V8 585 mã lực, hộp số 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh với hệ thống treo độc lập.

Dân chơi Nga chế tạo xe Mercedes G-Wagon bằng băng đá
Chiếc G-Wagon cực kỳ nổi bật!

Tất nhiên, chiếc G-Wagon bằng băng của Vladislac Barashenko không phải chỉ để trưng bày. Hệ thống lái của chiếc xe vẫn hoạt động bình thường, xe có thể nổ máy và lăn bánh như một chiếc ô tô thực thụ. Tuy nhiên, vô lăng không có trợ lực nên việc bẻ lái chiếc xe nặng 6 tấn này là rất mệt nhọc! Chúng ta hãy xem quá trình chế tạo chiếc xe đặc biệt này qua video sau:

Nữ bệnh nhân Covid-19 làm phim ngắn tiết lộ “sự thật” về khu cách ly Nữ bệnh nhân Covid-19 làm phim ngắn tiết lộ “sự thật” về khu cách ly

“Xin chào mọi người, mình có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số ...

Người nhà công nhân F0 cầu cứu Công đoàn tỉnh Long An Người nhà công nhân F0 cầu cứu Công đoàn tỉnh Long An

Gia đình chị Trần Thị Kim Lợi (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có 2 người là F0; còn lại 3 ...

Đứa trẻ tên Công An Đứa trẻ tên Công An

Khu vực bị cách ly, không gọi được xe cứu thương, công an đã cùng nhân viên y tế dự định chở người phụ nữ ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm