Kinh tế - Xã hội
XE CỦA NĂM 2023:

Có bất công không khi các hãng xe kêu gọi bình chọn cho xe của họ?

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Ông Bùi Hữu Việt, thành viên Hội đồng Giám khảo Xe Của Năm 2023 cho biết việc các hãng tự kêu gọi bình chọn cho xe của mình là hoàn toàn bình thường, không gây ra sự bất công đối với những mẫu xe khác.

Trong suốt giai đoạn 1 Xe Của Năm 2023 - Bình chọn của Cộng đồng và Người tiêu dùng, có khá nhiều mẫu xe có lượng bình chọn tăng vọt, dẫn tới kết quả vượt xa các đối thủ trong phân khúc sau khi cổng Bình chọn khép lại. Điều này dẫn tới những băn khoăn từ phía cộng đồng người dùng theo dõi chương trình: việc các hãng xe kêu gọi bình chọn cho xe của mình có gây ra sự bất công trong kết quả cuối cùng không?

Tại Lễ Công bố Danh hiệu Xe Của Năm 2023, ông Bùi Hữu Việt, thành viên Hội đồng Giám khảo Chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023, đã trực tiếp giải đáp vấn đề này.

XE CỦA NĂM 2023: Có bất công không khi các hãng xe kêu gọi bình chọn cho xe của họ?
Ông Bùi Hữu Việt, thành viên Hội đồng Giám khảo Xe Của Năm 2023

"Chúng tôi biết rằng một số hãng xe trực tiếp hoặc gián tiếp kêu gọi các cộng đồng đang sử dụng sản phẩm của mình tham gia bình chọn, thậm chí kêu gọi nhân viên công ty bình chọn. Một số người cho rằng điều này tạo ra bất công với các mẫu xe khác", ông Việt nêu vấn đề.

Theo ông Bùi Hữu Việt, với thể lệ bình chọn mà Ban tổ chức Xe của năm 2023 công bố, việc các hãng xe kêu gọi cộng đồng bình chọn cho xe của mình không gây ra sự bất công đối với các mẫu xe khác.

"Thứ nhất, theo thể lệ, tất cả những thành viên cộng đồng tham gia bình chọn đều phải có tài khoản trên Otofun hoặc Otosaigon, hoặc trên trang Xecuanam.vn. Các tài khoản này đều phải trải qua bước xác thực bằng điện thoại nhằm ngăn chặn việc bình chọn ảo. Vì thế theo thể lệ, các bình chọn nêu trên đều hợp lệ", ông Việt cho biết.

XE CỦA NĂM 2023: Có bất công không khi các hãng xe kêu gọi bình chọn cho xe của họ?
Ông Việt cho biết việc các hãng tự kêu gọi bình chọn cho xe của mình là hoàn toàn bình thường, không gây ra sự bất công đối với những mẫu xe khác

Ông Việt cũng chia sẻ, chính các thành viên trong Hội đồng Giám khảo cũng đã kêu gọi người thân, bạn bè bình chọn cho chiếc xe mình yêu thích tại Chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức triển khai các chương trình truyền thông kêu gọi người yêu thích xe trên cả nước tham gia bình chọn, có những giải thưởng khuyến khích rất cao như iPhone 14 hay iPad, điều này cho thấy hành động kêu gọi là hoàn toàn bình thường. "Dù đó là chúng tôi hay các hãng, các câu lạc bộ chơi xe, miễn không dùng máy móc để can thiệp thì việc kêu gọi đều được chấp nhận", ông Việt khẳng định.

XE CỦA NĂM 2023: Có bất công không khi các hãng xe kêu gọi bình chọn cho xe của họ?

Là người chơi xe lâu năm và cũng là chủ doanh nghiệp, ông Việt cho biết việc thực hiện các chương trình truyền thông, marketing để quảng bá cho sản phẩm là điều cần thiết với mỗi doanh nghiệp. "Các nhà phân phối xe tại Việt Nam có kêu gọi cộng đồng người yêu xe của họ tham gia bình chọn cũng không khác mấy so với những chương trình truyền thông, marketing họ vẫn làm. Các nhà sản xuất, nhà phân phối trên thị trường, muốn tăng doanh số một sản phẩm đều phải tổ chức các chiến dịch marketing, truyền thông cho sản phẩm. Bản thân điều đó có tạo ra sự bất công với các xe không được chạy quảng cáo không? Tôi nghĩ là không!", ông Việt đặt câu hỏi ngược lại.

Cuối cùng, ông Việt cho biết, một chiếc xe đạt danh hiệu ở Chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023 sẽ mang đến niềm tự hào cho tất cả những người sở hữu nó. Chiếc xe chắc chắn sẽ thu hút thêm sự quan tâm từ cộng đồng, từ người tiêu dùng. Đó sẽ là tác động tích cực đối với sản phẩm, với nhà sản xuất.

Tối ngày 31/3/2023, sự kiện Lễ Công bố Danh hiệu Xe Của Năm 2023 đã chính thức được diễn ra tại TP Hà Nội. Sau một tháng bình chọn và đánh giá, 17 chiếc xe chiến thắng 17 danh hiệu trong chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023 đã chính thức lộ diện.

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2023 thuộc về mẫu xe Mercedes-Benz S-Class với tổng điểm quy đổi là 10 điểm và 2922 điểm của HĐGK. Danh hiệu XE XANH CỦA NĂM 2023 dành cho mẫu xe tiên phong sử dụng nguồn năng lượng mới và giảm lượng khí thải đã thuộc về VinFast VF 8. Danh hiệu XE ẤN TƯỢNG CỦA NĂM 2023 dành cho mẫu xe có sự thay đổi mạnh mẽ nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc về thiết kế, công nghệ, vận hành đã thuộc về Ford Everest.

Xe được yêu thích nhất 14 phân khúc:

PHÂN HẠNG​

MẪU XE NHẤT​ PHÂN HẠNG

ĐIỂM CỘNG ĐỒNG QUY ĐỔI

ĐIỂM​ HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO QUY ĐỔI

TỔNG ĐIỂM

TỔNG ĐIỂM HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

Cỡ B

Honda City

5

5

10

2543

CUV Cỡ A-B

Honda HR-V

5

5

10

2598

Cỡ C

Honda Civic

5

5

10

2663

CUV Cỡ C

Toyota Corolla Cross

3

5

8

2620

Cỡ D

Toyota Camry

5

5

10

2712

CUV-SUV cỡ D

Ford Everest

1

5

6

2825

MPV

Toyota Veloz

3

5

8

2549

Bán Tải

Ford Ranger

5

5

10

2799

Sedan Sang Cỡ Nhỏ

BMW 3-Series

3

5

8

2796

SUV Sang Cỡ Nhỏ

Porsche Macan

1

5

6

2870

Sedan Sang Cỡ Trung

Mercedes E-Class

5

3

8

2829

SUV Sang Cỡ Trung

Volvo XC90

5

3

8

2822

Sedan Sang Cỡ Lớn

Mercedes-Benz S-Class

5

5

10

2922

SUV Sang Cỡ Lớn

Mercedes-Benz GLS

3

5

8

2878

XE CỦA NĂM được tổ chức thường niên bởi hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam - OTOSAIGON và OTOFUN. Đây là Chương trình Bình chọn quy mô toàn quốc đầu tiên từ năm 2021 nhằm chọn ra những mẫu xe tiêu biểu, được người Việt quan tâm và đánh giá cao trong từng phân khúc và toàn thị trường Xe.

Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM là tiếng nói, thể hiện ý chí và mong muốn của số đông người tiêu dùng đối với các sản phẩm hiện có, trở thành điểm tham chiếu uy tín và quy mô nhất, động lực thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, chương trình giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.

Xe Của Năm 2023 lý giải vì sao không trao danh hiệu cho các hãng Xe Của Năm 2023 lý giải vì sao không trao danh hiệu cho các hãng

Ban tổ chức Xe Của Năm 2023 không trao giải cho các hãng xe vì cho rằng danh hiệu thuộc về cộng đồng và không ...

Vì sao Xpander nhất vòng bình chọn cộng đồng nhưng thua Veloz chung cuộc? Vì sao Xpander nhất vòng bình chọn cộng đồng nhưng thua Veloz chung cuộc?

Cuộc đua giữa Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz trong Chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023 nhiều bất ngờ, với vai trò của từng ...

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại Xe Của Năm 2023 BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại Xe Của Năm 2023

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ hai liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của chương ...

Giám khảo Xe của năm 2023: Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đặc biệt của VinFast VF 8 Giám khảo Xe của năm 2023: Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đặc biệt của VinFast VF 8

Ưu thế vượt trội về chi phí sở hữu, vận hành cùng những giá trị nhận được so với các đối thủ xe xăng và ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm