Kinh tế - Xã hội

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã thực hiện hiệu quả việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, đóng góp tích cực trong việc nâng cao công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của ngành Điện.
Công nhân Điện lực Thanh Hóa đội nắng, trắng đêm đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt Công đoàn Điện lực Việt Nam: Tăng cường lắng nghe và chia sẻ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lan tỏa các hoạt động trong Tháng Công nhân
Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa theo thời gian đăng ký

Từ chương trình quản lý

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bẩy trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng công ty giai đoạn 2021–2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt.

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý 802.813 công tơ bán điện cho khách hàng bao gồm: Công tơ 1 pha là 761.741 chiếc, trong đó công tơ điện tử 363.560 chiếc, chiếm 47,73% công tơ 1 pha trên lưới; công tơ 3 pha 41.072 chiếc, trong đó công cơ điện tử là 30.760 chiếc, chiếm 92,03% công tơ 3 pha trên lưới.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Nhân viên các đơn vị kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được PC Thanh Hóa và điện lực các huyện, thành phố thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng trong quá trình xử lý gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Công ty đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống.

Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, PC Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đến nay, 100% khách hàng và 8.607/8.615 trạm biến áp (trong đó 3.877 trạm biến áp công cộng, 4.730 trạm biến áp chuyên dùng) đã được chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0, đạt 99,91% so với tổng kế hoạch giao đến hết tháng 8.

Đến hiện trường lưới điện

Những năm trước, tình trạng hòm hộp công tơ trên cột điện chưa được quy ước thống nhất trong cách đánh số, mẫu và vật liệu tem ghi chữ thông tin khách hàng dẫn đến sau thời gian ngắn bị mờ, hoen ố và bong rách; nhiều cột điện, trạm biến áp, hộp công tơ bị in, dán đè quảng cáo, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ và đặc biệt là quá trình nhận diện để khai thác thông tin phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh.

Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành việc khảo sát, lên kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Thông tin chuẩn hóa được dán trên cột điện

Đến nay toàn Công ty đã treo được 6.166/29.526 biển tên lộ chuẩn hóa được cấp, đạt 20,88% kế hoạch giao. Đối với 5 đơn vị điện lực được cấp vật tư để dán biển tên cột, gồm: TP.Thanh Hóa, TP.Sầm Sơn, TX.Bỉm Sơn, TX.Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa đã dán được 6.229/43.708 biển tên cột, đạt 27,23% kế hoạch giao, dán được 12.764 tem nhận diện khách hàng.

22 đơn vị còn lại được yêu cầu thực hiện sơn tạm, in dán theo nhu cầu đặt ra và lũy kế đã thực hiện được 139.042/199.948 biển tên cột, đạt 69,54% kế hoạch giao và dán được 191.995 tem nhận diện khách hàng. Toàn Công ty thực hiện đánh tạm được 87.463/319.804 hòm công tơ, đạt 27,35% kế hoạch giao.

Để thực hiện đúng các nội dung công việc trong công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đến 30/11/2021 theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Giám đốc PC Thanh Hóa đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và cá nhân liên quan tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc quá trình triển khai theo đúng kế hoạch công ty giao theo từng tháng.

Theo đó các đơn vị tiếp tục rà soát các công việc còn lại, tập trung cao độ thực hiện đúng kế hoạch chuẩn hóa đã đăng ký. Tổ chức thực hiện trải đều trong tháng, tránh tình trạng dồn số lượng lớn công việc về cuối tháng.

Phân công thực hiện phúc tra ngay các trạm biến áp và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường. Khi có thay đổi kết dây, san tải hoặc phát triển khách hàng mới yêu cầu các bộ phận cá nhân phải thực hiện chuẩn hóa kịp thời không để những trạm biến áp đã chuẩn hóa bị loại ra khỏi chương trình, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi thực hiện công việc này.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
PC Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng

Đối với các phòng, ban của Công ty, thực hiện đôn đốc các đơn vị đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đặc biệt tiến độ chuẩn hóa ngoài hiện trường đúng theo đăng ký với Tổng công ty. Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo tiến độ hoàn thành của từng đơn vị.

Quá trình thực hiện treo biển tên lộ, dán và sơn đánh số tên cột đường dây đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và an toàn trong công tác quản lý vận hành; phúc tra tính đúng đắn của sơ đồ một sợi thực tế tại hiện trường và trên chương trình OMS; bổ sung vật tư thiết bị phục vụ cho công tác chuẩn hóa ngoài hiện trường đang còn thiếu cho các đơn vị.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. PC Thanh Hóa đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

Tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành, của đơn vị; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức kết nối đến từng khách hàng gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện. Qua đó hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt” Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt”

Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Không có chuyện ngân sách cạn kiệt, ngân sách vẫn hoàn toàn bảo đảm được ...

Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba

Ngày 18/9, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch ...

Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài

Hiện tại, TP HCM đã có những kế hoạch để khôi phục sản xuất kinh tế. Doanh nghiệp tại TP HCM vẫn duy trì phương ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm