Kinh tế - Xã hội

Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Tùng Thiện
Tác giả: Tùng Thiện
Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung, cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Những lựa chọn xe máy cũ ở nhiều phân khúc cho nam công nhân

Mẫu xe Yamaha PG-1 vừa ra mắt được lắp ráp tại Việt Nam, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%). Nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá còn lại sẽ là 30,437 triệu đồng.

Điểm thu hút nhất của PG-1 là kiểu dáng độc đáo và không có đối thủ trực tiếp do được định vị cho phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ.

Trên thị trường hiện có một xe khác sở hữu những tính năng tương tự là Honda Cross Cub 110 nhưng đây là xe nhập khẩu nguyên chiếc không chính hãng và có giá bán hiện tại cao hơn gấp đôi, ở mức 70 triệu đồng.

xe máy Yamaha PG-1 02

Yamaha PG-1 là xe số, không phải xe côn tay. Xe có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.980 mm, 805 mm, 1.050 mm. Chiều dài cơ sở xe là 1.280 mm, nặng 107 kg. Yên xe cao 795 mm, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Yên xe được tách riêng giữa người lái và người ngồi sau, tuy nhiên phần chỗ ngồi cho người sau hơi nhỏ.

xe máy Yamaha PG-1 03

Đèn trước tròn và được gắn gần khung sườn gợi lên phong cách cổ điển. Hệ thống đèn trước/sau của Yamaha PG-1 là dạng halogen. Đèn chiếu sáng chính sẽ luôn bật trong mọi điều kiện sử dụng.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Xe được trang bị bộ lốp to bản 90/100 16 inch, với gai vuông. Các vân gai này giúp tăng độ bám đường trên những địa hình trơn trượt và bùn lầy, nhưng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành hằng ngày.

Xe sử dụng phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Xe mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, hướng đến khả năng vận hành dễ dàng trong đô thị, đồng thời cũng có khả năng off-road. Điều này dễ dàng nhận thấy qua ghi đông trần, tay lái rộng và khoảng sáng gầm lớn.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Phuộc trước xe có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Theo Yamaha, hệ thống giảm xóc trước của PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130 mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Đồng hồ tốc độ trên Yamaha PG-1 dạng analog, hiển thị những thông tin cơ bản như cấp số, tốc độ và lượng xăng. Hai bên tay lái tích hợp các phím chức năng như đề nổ, ngắt động cơ, bật/tắt đèn khẩn cấp, đèn xi-nhan và còi.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Dưới yên Yamaha PG-1 là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ. Thân xe hẹp giúp việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn, kể cả đối với các tay lái nữ.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Yamaha PG-1 trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km. Động cơ này dung tích và thông số gần y hệt với động cơ trang bị cho xe Siriu FI.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Mặc dù chỉ có một phiên bản duy nhất, Yamaha PG-1 được hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng nhiều món phụ kiện độ chính hãng, giúp bạn có thể sở hữu phong cách phù hợp nhất với mình. Sẽ có 3 phong cách là Camper, Tracker và Casual cho khách hàng lựa chọn.

Chi tiết mẫu xe máy Yamaha PG 1 tại đại lý, đối thủ Honda CrossCub

Yamaha PG-1 có 6 tùy chọn màu sắc, gồm đen bạc, cam bạc, zanh rêu đen, vàng đen, nâu cát và zanh dương. Hiện tại các khách hàng đã có thể đặt cọc xe tại các đại lý. Dự kiến, Yamaha PG-1 sẽ được giao đến khách hàng trước Tết Nguyên đán.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Mua xe máy trả góp là hình thức được khá nhiều lựa chọn trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, ...

Nhắn tin, gọi điện trong khi điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt? Nhắn tin, gọi điện trong khi điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt?

Chiếc điện thoại thông minh vốn là vật bất ly thân đối với nhiều người, đặc biệt đối với giới trẻ hiện giờ. Tuy nhiên, ...

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast? Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast?

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast là câu hỏi rất nhiều khách hàng quan tâm khi mua xe, bởi nếu điều khiển ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm