Các tay đua PVOIL VOC 2024 cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Kinh tế - Xã hội

Các tay đua PVOIL VOC 2024 cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Ba hạng đấu là Chuyên nghiệp, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao đã chính thức bước vào tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024.
Ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024, các tay đua cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Ban Trọng tài giải đáp thắc mắc của vận động viên trong buổi họp kỹ thuật sáng 1/11.

Những đường đua đầu tiên của Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) đã chính thức mở màn vào sáng nay (1/11) tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Giải sẽ kéo dài trong hai ngày tiếp theo (2 và 3/11) cùng sự tham gia của 69 đội đua.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các đội đua thuộc ba phân hạng là Chuyên nghiệp, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao sẽ chính thức bước vào những bài thi đầu tiên, với 5 đường đua bao gồm: đường 4,11,12,13,14.

Từ 7h00 sáng, rất nhiều tay đua đã có mặt tại khán đài chính nhận race-kit và thực hiện thủ tục khám xe của Ban Trọng tài.

Ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024, các tay đua cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Các tay đua đến từ ba phân hạng đến nhận race-kit.

Buổi họp kỹ thuật trước giờ đua bắt đầu vào 9h30 phút sáng nay với sự góp mặt của các tay đua đến từ cả 4 phân hạng. Tại đây, Ban Trọng tài đã giải đáp thắc mắc của các vận động viên.

Ông Trần Hài Triều, Trưởng Ban Trọng tài PVOIL VOC 2024 cho hay trong quá trình khám xe, đã phát hiện một số xe bị thiếu móc kéo sau. Ban Trọng tài đề nghị các đội đua này xử lý nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến thời gian thi đấu.

Ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024, các tay đua cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Buổi họp kỹ thuật trước giờ khai cuộc.

Bên cạnh đó, Ban Trọng tài đưa ra một số lưu ý cho các tay đua trong giải PVOIL VOC 2024:

- Các tay đua không được phép vào lều của trọng tài chính để đảm bảo an ninh.

- Trên đường thi có ba loại cờ:

+ Cờ xanh là xuất phát

+ Cờ vàng báo hiệu đoạn đường nguy hiểm, tay đua phải giảm tốc độ khi gặp cơ vàng

+ Cờ đỏ báo hiệu đường đưa chưa thông, xe đua phải dừng.

- Chỉ duy nhất đường 8 cho phép đổi lái. Ngoài ra các đường thi còn lại không được đổi lái. Trong trường hợp lái chính gặp vấn đề sức khoẻ không lái được, đội đua có thể báo lên Hội đồng Trọng tài.

- Đội đua để lại vật dụng, công cụ trên đường đua sau khi kết thúc bài sẽ bị trừ lỗi. Bao nhiêu vật dụng để lại sẽ tính bấy nhiêu lỗi. Điều này nhằm tránh ảnh hưởng đến bài đua của đội khác.

- Tất cả các bài thi, khi xuất phát vận động viên phải ngồi sẵn trên ghế lái, thắt dây an toàn, đội mũ đầy đủ, dùng tay trái cầm thẻ quẹt check - in bài thi rồi bắt đầu đợi hiệu lệnh và xuất phát. Khi về đích, phải cho xe vào chuồng, dừng xe, rồi chạy ra khỏi xe quẹt thẻ check - out bài thi. Lưu ý, thẻ dùng để check -in, check - out bài thi là thẻ của lái chính, không phải của lái phụ.

- Kết thúc bài thi được gọi là chuẩn khi xe đã vào chuồng, không chạm dây.

- Bài số 9: đường cầu gỗ, đội đua thi xong phải trả lại cầu về vị trí ban đầu.

- Với một số bài thi khó, lái chính có thể rời khỏi ghế lái để hỗ trợ lái phụ trên đường đua, nhưng lái chính luôn phải là người lái.

Ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024, các tay đua cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Các tay đua trong buổi khám xe sáng nay.
Ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2024, các tay đua cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm
Đại diện Ban Trọng tài và Ban Tổ chức giải PVOIL VOC 2024 tại buổi họp kỹ thuật sáng nay.
Các tay đua PVOIL VOC 2024 cần lưu ý điều gì để không bị mất điểm

Đây là năm thứ 17 giải đấu được tổ chức, với sự tham gia của hơn 70 đội đua, hơn 140 vận động viên. Trong đó có 26 vận động viên từng vô địch ở các mùa giải trước. Đường đua rộng khoảng 200 ha, bao gồm nhiều địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn.

Giải năm nay thi đấu trong các ngày 1-3/11, tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. Lễ Khai mạc diễn ra 8h sáng ngày 2/11, Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra lúc 18h ngày 3/11.

Bên cạnh các đường đua, người hâm mộ có thể trải nghiệm các thử thách địa hình với 5 đường lái thử với những mẫu xe mới nhất đền từ các thương hiệu Ford, Toyota, Suzuki, Isuzu và Skoda, tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại các gian hàng để có cơ hội trúng hàng nghìn phần quà từ các nhà tài trợ.

Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VOC 2024

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm