![]() |
Hư hỏng xuất hiện tại Km 0+50 đoạn nút giao Túy Loan, thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảg Ngãi. Ảnh: Pháp Luật TP Hồ Chí Minh |
Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng thuộc khu vực nút giao Túy Loan (dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi), đồng thời, nhấn mạnh trách nhiệm của Tổng Giám đốc VEC nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực này.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra, sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng ở nút giao Túy Loan thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 15/10. Ngoài ra, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.
Cũng liên quan đến sự việc, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực nút giao Túy Loan và những tổn tại, hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đã cảnh báo nguy cơ mất ATGT trên tuyến, nhất là khi lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B qua địa bàn Đà Nẵng tăng rất cao, đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp dự án khẩn trương sửa chữa khắc phục những tồn tại về hạ tầng giao, biển báo,… nhưng đến nay chưa được sửa chữa, làm xuất hiện điểm đen tại nút giao thông này.
Cũng theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, từ năm 2018 đến nay, tại khu vực này đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 1 người.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại miền Trung, do Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn, tổng mức dự kiến khoảng 34.000 tỉ đồng, với 13 gói thầu, do Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Khởi công từ 2013, dự án 2 lần gia hạn tiến độ, hoàn thành đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ để khai thác từ năm 2017, thông toàn tuyến từ 2018. Điểm đầu của dự án tại Km0+00 nằm trên tuyến đường Quốc lộ 14B và điểm cuối tại Km130+00 thuộc tuyến đường Tỉnh lộ 625 của tỉnh Quảng Ngãi. Tổng chiều dài dự án là hơn 139 km. Dự án xây dựng tuyến đường 4 làn rộng 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h. |
![]() “Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?” là câu hỏi thảng thốt của ông Nguyễn Cao Cường, chủ tịch huyện Mèo ... |
![]() Một cặp vé trong trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 đang được rao bán trên mạng với giá ... |
![]() Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo tiếp tục có mưa rào và dông ở nhiều nơi trong ngày 9/10. |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
