Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Kinh tế - Xã hội

Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện

Viên Huy
Tác giả: Viên Huy
Kia Pride có một cuộc lột xác ngoạn mục khi được biến đổi thành xe điện hoàn toàn. Dự án hợp tác giữa Kia và hãng Electrogenic của Anh đã tạo ra một chiếc xe vừa mang đậm dấu ấn của quá khứ, vừa sở hữu công nghệ hiện đại của tương lai.
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Kia Pride 1993 phiên bản thuần điện.

Được biết đến với thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và giá thành phải chăng, Kia Pride từng là lựa chọn hàng đầu cho những người mới tập lái. Với phiên bản điện mới, mẫu xe này không chỉ giữ nguyên những ưu điểm vốn có mà còn được nâng cấp đáng kể về hiệu năng và tính năng.

Chiếc xe được chọn để biến đổi thành xe thuần điện lần này là mẫu LX đời 1993 thuộc bộ sưu tập di sản của hãng. Vì vậy Kia Pride điện vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của một chiếc hatchback thập niên 1980.

Tuy nhiên, lớp sơn trắng Pearl mới cùng hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đã giúp chiếc xe trở nên tươi trẻ và bắt mắt hơn. Bên trong khoang lái cũng được nâng cấp đáng kể. Cụm đồng hồ đã được thiết kế lại để hiển thị thông tin về lượng pin thay vì mức nhiên liệu. Các chi tiết màu xanh lá cây lấy cảm hứng từ mẫu xe điện EV6 GT tạo nên điểm nhấn nổi bật.

Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện

Điểm nhấn lớn nhất của Kia Pride điện chính là hệ truyền động thuần điện với mô-tơ mạnh mẽ, mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng. Nguyên bản của xe sử dụng động cơ xăng 1.3L với 60 mã lực (45 kW). Ở phiên bản thuần điện, Kia đã hợp tác với hãng Electrogenic của Anh để thay thế khối động cơ đốt trong bằng mô-tơ mạnh 110 mã lực (80 kW), mô-men xoắn cực đại 235 Nm đi kèm với hộp số sàn 5 cấp giống như nguyên bản, truyền sức kéo đến các bánh trước.

Hộp số sàn đã được được đội ngũ Kia và Electrogenic chế tạo lại với bộ ly hợp mới, cho hiệu năng cao hơn, phù hợp với sức mạnh tăng cường so với nguyên bản. Với mô-men xoắn cực đại 235 Nm, chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 80 giây, nhanh hơn đáng kể so với phiên bản động cơ xăng.

Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện

Với hai gói pin loại 10 kWh, Kia Pride điện có thể di chuyển quãng đường lên đến 193 km sau mỗi lần sạc đầy. Đi cùng đó là bộ sạc 3,3 kW vì vậy xe sẽ mất đến 6 giờ để sạc 0-100%. Mặc dù chưa phải là con số quá ấn tượng so với các mẫu xe điện hiện nay, nhưng đối với một chiếc xe đô thị nhỏ gọn như Pride thì đây là một kết quả đáng khích lệ.

Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện
Biến Kia Pride hơn 30 năm tuổi thành xe thuần điện

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm