Kinh tế - Xã hội

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Mitsubishi Xpander bán ra 1.622 xe cả tháng 3, đứng đầu phân khúc, nhưng Toyota Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để bán được hơn 600 chiếc.

Kết thúc tháng 3, Mitsubishi Xpander trở lại mạch thăng hoa với doanh số bán 1.622 chiếc, đứng nhất bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Thực tế, vị trí này được chiếc MPV ăn khách duy trì suốt cả năm qua, nhưng do doanh số bất ngờ sụt giảm vào tháng 2 (chỉ bán được 828 chiếc, giảm 41% so với tháng 1/2022) nên kết quả bán hàng tháng 3 của Xpander được nhiều độc giả quan tâm. Đặc biệt, sự xuất hiện của những tân binh mới như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 thời gian gần đây khiến các khách hàng phải đặt Xpander lên bàn cân so sánh tại phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

Mặc dù đứng nhất phân khúc, vị trí của Mitsubishi Xpander hiện tại không còn "bất khả xâm phạm" như năm ngoái. Đứng sau Xpander tại nhóm xe MPV gia đình là Toyota Veloz Cross - "tân binh" vừa ra mắt hôm 22/3. Trong khi Xpander mất hẳn 1 tháng để đạt doanh số 1.622 chiếc, thì Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để giao 649 xe đến tay khách hàng. Là chiếc xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng Veloz Cross xếp trên cả XL7 (312 chiếc) hay Innova (212 chiếc).

Trong tháng 3 vừa qua, Xpander là mẫu xe được nhiều đại lý khuyến mại khủng. Theo chia sẻ từ nhiều nhân viên bán hàng, hiếm khi chiếc MPV Nhật được ưu đãi khủng như thời gian vừa qua. Có showroom chào bán bản AT giảm từ 50-70 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây là lý do khiến lượng bán của Xpander tăng vọt trong tháng vừa rồi.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio khiến hãng Mitsubishi phải đẩy mạnh các chính sách giảm giá cho Xpander, nhằm giữ thị phần. Nhân viên đại lý Mitsubishi tại Hà Nội tiết lộ Xpander 2022 sắp ra mắt, các đại lý phải kích cầu để xả hàng hết bản cũ bản cũ, chuẩn bị đón bản mới về trong thời gian tới.

Mitsubishi Xpander từng là chiếc xe thay đổi cục diện nhóm MPV, khi lật đổ "cựu vương" Innova chỉ sau 1 năm xuất hiện. Mặc dù vậy, qua nhiều năm, Xpander vẫn tồn tại một số nhược điểm bị khách hàng phàn nàn nhiều, ví dụ động cơ dung tích nhỏ chỉ phù hợp với việc di chuyển trong nội đô hơn so với việc phải đi ở những đoạn đường hay có dốc, đèo. Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt. Đèn pha dễ bám bẩn cũng là chi tiết nhỏ khiến nhiều chủ xe khó chịu.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross
Veloz Cross đang "đe doạ" Xpander

Giống như mọi mẫu xe khác, Xpander cũng sẽ đi qua thời kỳ đỉnh cao. Sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hay XL7 mới sở hữu những thay đổi đáng chú ý, cùng mức giá cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách Việt. Để có thể giữ được thị phần của mình, Xpander sẽ cần phải thay đổi nhằm thu hút người tiêu dùng hơn nữa.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu sau khi Veloz Cross ra mắt Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu sau khi Veloz Cross ra mắt

Phân khúc MPV xuất hiện những đối thủ mới khiến ngôi đầu của Mitsubishi Xpander bị đe doạ, vì thế xe đang nhận khuyến mại ...

Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2022 tại Thái Lan Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2022 tại Thái Lan

Mitsubishi Xpander 2022 vừa được trình làng tại Thái lan thông quan sự kiện Bangkok Motor Show 2022 với diện mạo được chỉnh sửa kèm ...

Mitsubishi Xpander vẫn giảm giá mạnh tại đại lý Mitsubishi Xpander vẫn giảm giá mạnh tại đại lý

Tại thời điểm này, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander sẽ nhận được mức ưu đãi đến 107,8 triệu đồng, cao nhất từ trước đến ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm