Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện
Kinh tế - Xã hội

Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện

PV
Tác giả: PV
Xanh SM đang xây dựng một mô hình vận tải hiện đại và bền vững, nơi tài xế không chỉ có cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn có cuộc sống tốt hơn nhờ thu nhập hấp dẫn, tỷ lệ cuốc xe ổn định và chi phí đầu tư thấp.

Thu nhập tốt - đảm bảo cuộc sống tích lũy

Thu nhập ổn định và hấp dẫn là một trong những yếu tố khiến các tài xế đánh giá cao khi làm việc với Xanh SM, bao gồm các dịch vụ Xanh SM Platform, Xanh SM Taxi và Xanh SM Bike. Dù với hình thức nào, mức chia sẻ doanh thu và chính sách hỗ trợ của Xanh SM đều được đánh giá là khác biệt và tối ưu kinh tế cho các tài xế.

Anh Phùng Xuân Hoàng (Hà Nội) cho biết, trước khi chạy Xanh SM Platform, anh tham gia một hãng xe công nghệ khác, trừ đi chi phí vận hành và chi phí nền tảng, thu nhập cũng khoảng 20 triệu đồng. Kể từ khi gia nhập đội ngũ Xanh SM, nhờ mức chia sẻ doanh thu cao và các chính sách thưởng theo hiệu suất, anh Hoàng duy trì được thu nhập ổn định trên 30 triệu mỗi tháng mà đảm bảo sức khỏe.

“Tôi bán ô tô xăng để chuyển sang chạy xe điện vì chi phí rẻ hơn rất nhiều. Chính sách chia sẻ doanh thu của hãng cho tài xế chạy Xanh SM Platform lên tới 87% là mức chưa từng có nền tảng nào khác áp dụng, anh Hoàng nói.

Không gian rộng rãi và thoải mái của VF 8 là điều khách hàng rất yêu thích
Không gian rộng rãi và thoải mái của VF 8 là điều khách hàng rất yêu thích

Đối với nhiều tài xế, thu nhập từ công việc này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống mà còn mở ra cơ hội tích lũy cho tương lai. Theo anh Long, một tài xế Xanh SM Bike tại Hà Nội chia sẻ, trước đây làm ở quán cà phê, dù có chăm chỉ hết công suất, mức thu nhập chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng chỉ giúp anh đủ chi tiêu dè sẻn. Sau 8 tháng chuyển sang chạy xe cho Xanh SM, với thu nhập trung bình 16 triệu đồng, anh đã dành dụm được một khoản để lo cho việc xây dựng tương lai.

Tỷ lệ cuốc ổn định – không lo thiếu khách

Theo thống kê, dù chỉ là thương hiệu chưa tới 2 năm tuổi nhưng số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Xanh SM đã lên tới hơn 15 triệu người. Xanh SM đang phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, số lượng chuyến xe và doanh thu của hãng xe Việt đạt được trong một tháng hiện bằng cả năm 2023 cộng lại. Có thể khẳng định, Xanh SM là thương hiệu có độ “phủ sóng” nhanh nhất trong lịch sử ngành vận chuyển xanh tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, vào thời điểm quý IV/2023, Xanh SM đã chiếm gần 20% thị phần, đứng thứ hai trên thị trường và vượt gấp đôi so với công ty xếp kế tiếp. Đặc biệt, với tốc độ phủ xanh hiện tại, giới chuyên gia dự đoán Xanh SM sẽ nhanh chóng đánh chiếm thị phần và vươn lên top 1.

Những con số biết nói này đã mang lại sự an tâm và ổn định cho cả tài xế toàn thời gian và bán thời gian. Với lượng khách hàng lớn và hệ thống phân phối cuốc thông minh, Xanh SM đảm bảo tài xế có việc làm đều đặn, ngay cả trong giờ thấp điểm. Điều này không chỉ gia tăng thu nhập mà còn giúp duy trì tinh thần làm việc tích cực cho tài xế.

Anh Nguyễn Văn Dũng, tài xế toàn thời gian chạy Xanh SM Bike, bày tỏ: Ngày trước tôi chạy xe ôm truyền thống, ngồi đợi có khi hàng tiếng chẳng có một cuốc, từ khi chạy Xanh SM, mỗi ngày đều đều ít nhất là 14 chuyến”.

Trang phục sạch sẽ, gọn gàng của tài xế Xanh SM Bike là điểm khách hàng đánh giá cao
Trang phục sạch sẽ, gọn gàng của tài xế Xanh SM Bike là điểm khách hàng đánh giá cao

Chi phí đầu tư thấp – xe điện tiết kiệm tối ưu

Một trong những điểm nổi bật của Xanh SM là chi phí vận hành và đầu tư thấp, tạo điều kiện cho tài xế bắt đầu công việc dễ dàng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc 1 triệu đồng cho tháng đầu tiên, những ai có nhu cầu đã có thể bắt đầu một công việc có thu nhập hơn chục triệu đồng.

Chuyển từ xe xăng sang xe điện, nhiều tài xế Xanh SM tiết kiệm được một khoản lớn từ chi phí vận hành. Anh Hiệp, tài xế Xanh Bike tại Hồ Chí Minh, chia sẻ, mỗi tháng anh tiết kiệm được ít nhất 3 triệu đồng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng.

“Chi phí sạc và bảo dưỡng xe điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng trước đây. Nếu chạy xe xăng mỗi ngày tôi cần đổ 70 ngàn đồng, còn chạy xe máy điện thì tôi chỉ mất hơn chục ngàn tiền sạc”, anh Hiệp phân tích.

Với thu nhập hấp dẫn, cuốc xe đều đặn, và chi phí đầu tư thấp, Xanh SM không chỉ mang lại công việc mà còn tạo dựng cuộc sống ổn định và tích cực cho tài xế. Mỗi chuyến xe không chỉ là phương tiện kiếm sống, mà còn là hành trình góp phần xây dựng một tương lai xanh bền vững.

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Taxi Xanh SM) có nhu cầu tuyển dụng 500 tài xế làm việc tại ...

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm